Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng làm việc với Sở VH-TT&DL

02:03, 30/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.3, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có buổi làm việc với Sở VH-TT&DL về các nhiệm vụ trọng tâm của ngành năm 2016. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Trong quý I/2016, toàn ngành đã tập trung tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ tốt các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh. Các hoạt động sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch tiếp tục được duy trì phát triển, thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia. Trong đó, sự kiện đáng chú ý là tổ chức thành công các hoạt động nhân Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng.
 
Công tác đón tiếp và phục vụ khách tham quan được thực hiện tốt. Trong 3 tháng đầu năm, có hơn 71.000 lượt khách đến tham quan Bảo tàng tổng hợp tỉnh, các bảo tàng chuyên đề và các khu lưu niệm. Trong đó, Khu chứng tích Sơn Mỹ đón tiếp 40.052 lượt khách. Lượng khách du lịch đến Quảng Ngãi cũng tăng so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu ước đạt 120 tỉ đồng, tăng 9%.

 

Trong 3 tháng đầu năm 2016, có hơn 40 nghìn lượt khách tham quan đến Khu chứng tích Sơn Mỹ
Trong 3 tháng đầu năm 2016, có hơn 40 nghìn lượt khách tham quan đến Khu chứng tích Sơn Mỹ
 
Về lĩnh vực thể thao, Sở VH-TT&DL đã tổ chức giải cờ tướng lần thứ XIII, đăng cai tổ chức Vòng Chung kết Giải Boxing các vận động viên xuất sắc tranh đai vô địch Let`s Viet; đồng thời cử các vận động viên, huấn luyện viên tham gia nhiều giải thi đấu trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Sở cũng duy trì đào tạo thường xuyên 300 học sinh, gồm 14 môn thể thao và 18 lớp năng khiếu.
 
Đến nay, công tác triển khai các nhiệm vụ năm 2016 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch tiếp tục được triển khai theo đúng kế hoạch, định hướng. Đối với công tác lập hồ sơ đề nghị công nhận huyện Lý Sơn, xã Bình Châu (huyện Bình Sơn) và vùng phụ cận là Công viên địa chất toàn cầu, Sở sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt khung hành động và đề cương sơ bộ hồ sơ trước ngày 20.5.
 
Tại buổi làm việc, Sở VH-TT&DL cũng đã trình bày 17 kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Cụ thể như: Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, có ý kiến với đại biểu HĐND tỉnh cho thu phí tham quan Khu chứng tích Sơn Mỹ; cho chủ trương nâng cấp, mở rộng Khu chứng tích Sơn Mỹ; cho chủ trương xây dựng Trung tâm văn hóa đa năng tỉnh tại địa điểm thích hợp…
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu Sở VH-TT&DL thực hiện đúng kế hoạch các Nghị quyết của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ của tỉnh giai đoạn 2016- 2020 và về phát triển văn hóa, xây dựng con người Quảng Ngãi đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế giai đoạn 2016- 2020, cũng như các Nghị quyết HĐND tỉnh liên quan đến lĩnh vực quản lý của Ngành.
 
Trong đó, đồng chí Trần Ngọc Căng yêu cầu Sở cần tiến hành nhanh chóng công tác lập hồ sơ đề nghị công nhận huyện Lý Sơn, xã Bình Châu (huyện Bình Sơn) và vùng phụ cận là Công viên địa chất toàn cầu.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở nhanh chóng phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan có kế hoạch thực hiện Quy hoạch khu văn hóa Thiên Ấn đi kèm với những dự án triển khai một số hạng mục cụ thể. Đồng thời, có kế hoạch thực hiện xây dựng khu vui chơi, giải trí cho nhân dân trong tỉnh.
 
Về lĩnh vực du lịch, Sở VH-TT&DL cần có kế hoạch cụ thể trình UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở một số điểm du lịch trọng điểm như: Lý Sơn, Sa Huỳnh, Bình Châu, Cà Đam, Mỹ Khê. Đây là những điểm du lịch có tiềm năng thu hút khách du lịch nên cần phải được đầu tư đúng mức.
 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc ngành văn hóa, thể thao và du lịch phải có giải pháp thu hút nguồn vốn xã hội hóa từ các nhà đầu tư để huy động xây dựng, phát triển ngành. Ngoài ra, trong thời gian từ đây đến hết tháng 5.2016, Sở VH-TT&DL cần phối hợp với các ngành, tuyên truyền trực quan về công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

 


.