Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra các dự án du lịch chậm triển khai

02:03, 22/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã đi kiểm tra thực tế tại một số dự án đầu tư khu du lịch chậm triển khai tại thành phố Quảng Ngãi. Cùng đi có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã đi kiểm tra thực tế các dự án như: Dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê do Công ty cổ phần Mỹ Khê Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án du lịch sinh thái biển Hàng Dương do Công ty TNHH Hà Thành làm chủ đầu tư; Dự án nghỉ dưỡng và du lịch Ánh Sao- Mỹ Khê và Dự án khu du lịch sinh thái Núi Sứa do Công ty TNHH Đại Dương Xanh làm chủ đầu tư.
 
Theo báo cáo của Sở VH-TT&DL thì Dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê do Công ty cổ phẩn Mỹ Khê Việt Nam làm chủ đầu tư được cấp giấy chứng nhận từ năm 2010 và điều chỉnh mới nhất là vào tháng 6.2013. Tổng vốn đầu tư là 824 tỷ đồng, với tổng diện tích sử dụng là 24,7ha. Tuy nhiên đến thời điểm này, dự án chỉ mới hoàn thành tuyến đường ven sông Kinh; san lấp khu  My Khe Resort, tường rào...
 
Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ (thứ 3 bên phải) phát biểu sau
Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ (thứ 3 bên phải) phát biểu chỉ đạo sau khi đi kiểm tra thực tế các dự án.
 
Hiện tiến độ của dự án này đã hết hạn, nguyên nhân chủ đầu tư đưa ra là do Chính phủ không cho đầu tư ngoài ngành nên hiện Công ty cổ phẩn dầu khí Việt Nam không cấp vốn nên Công ty cổ phẩn Mỹ Khê Việt Nam không có vốn đầu tư mà cho một doanh nghiệp khác thuê làm dịch vụ.
 
Dự án du lịch sinh thái biển Hàng Dương do Công ty TNHH Hà Thành làm chủ đầu tư được cấp phép từ năm 2004, với diễn tích trên 138.000m2. Đến năm 2007, bị thu hồi 100.000m2 bàn giao cho Dự án nghỉ dưỡng và du lịch Ánh Sao- Mỹ Khê. Đến nay ngoài một số hạng mục như phòng ngủ, nhà kho, tường rào... đã xuống cấp, Công Công ty TNHH Hà Thành vẫn chưa triển khai hạng mục nào khác. Còn đối với Dự án nghỉ dưỡng và du lịch Ánh Sao- Mỹ Khê đến nay vẫn bất động.
 
Dự án khu du lịch sinh thái Núi Sứa do Công ty TNHH Đại Dương Xanh làm chủ đầu tư được cấp chứng nhận đầu tư từ năm 2007 với diện tích sử dụng 3,3 ha và đã qua nhiều lần gia hạn đầu tư. Hiện công ty này đã hoàn thành hạng mục quán cà phê giải khát và bồi thường, giải phóng mặt bằng. Doanh nghiệp này cam kết trong tháng 4.2016 triển khai xây dựng hạng mục quán bar và khu massage, hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2016.
 
Đất dự án Dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê phủ đầy cò dại
Đất dự án Dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê mọc đầy cỏ dại
 
Sau khi đi kiểm tra thực tế cũng như nghe báo cáo của các sở, ngành liên quan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã  phê bình các sở, ngành liên quan trong việc thiếu kiểm tra, đôn đốc, tham mưu tỉnh giải quyết. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, khu du lịch Mỹ Khê được quy hoạch thành khu du lịch Quốc gia, đây là khu du lịch có vị trí đẹp nhất nhì của Quảng Ngãi. Chính vì vậy, tỉnh cũng mong muốn các nhà đầu tư vào đây để cùng với tỉnh phát triển ngành du lịch, dịch vụ. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều dự án triển khai đầu tư vì nhiều lý đã chậm hoặc không triển khai gây lãng phí cũng như mất mỹ quan và mặc dù tỉnh đã nhiều lần gia hạn cho nhà đầu tư nhưng vẫn không tiến triển.
 
Đối với dự án Dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu sở, ngành liên quan cần tham mưu để lãnh đạo tỉnh làm việc lại với chủ đầu tư, nếu chủ đầu tư không còn khả năng tiếp tục đầu tư thì sẽ cho thu hồi dự án tìm chủ đầu tư mới. Đối với dự án Dự án du lịch sinh thái biển Hàng Dương và Dự án nghỉ dưỡng và du lịch Ánh Sao- Mỹ Khê thì tiến hành thanh tra lại đất, đồng thời UBND tỉnh ra Quyết định bàn giao dự án từ Sở VHTT&DL cho UBND thành phố Quảng Ngãi để quản lý và tiếp tục đầu tư hạ tầng.
 
Đối với dự án Dự án khu du lịch sinh thái Núi Sứa của Công ty TNHH Đại Dương Xanh, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu chủ đầu tư phải đẩy nhanh tiến độ triển khai như đã cam kết, nếu quá thời hạn trên mà vẫn chưa triển khai thì sẽ tiến hành thu hồi dự án theo quy định của pháp luật. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.