UBND tỉnh họp giao ban đầu năm 2016

10:02, 15/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.2, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp giao ban về tình hình trước trong và sau Tết Bính Thân 2016. Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Lê Viết Chữ- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Ngọc Căng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Phiên- Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh... 
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trước trong và sau Tết Bính thân 2016, lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả ổn định; công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng được kiểm soát chặt chẽ. UBND tỉnh đã tạm ứng 10 tỷ đồng cho Sở Công thương thực hiện Chương trình bình ổn thị trường. 
 
Tỉnh đã tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước cho 63.600 người có công cách mạng với số tiền hơn 13 tỷ đồng; trích ngân sách tỉnh hơn 26,5 tỷ đồng tặng quà cho các gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, người cao tuổi trong tỉnh; thực hiện trợ cấp thường xuyên cho hơn 88.000 đối tượng được bảo trợ xã hội. Các địa phương cũng đã phân bổ kịp thời 1.200 tấn gạo do chính phủ hỗ trợ cho những gia đình thực sự thiếu đói trong dịp Tết với hơn 80.000 khẩu. Cùng với ngân sách tỉnh, UBMTTQVN tỉnh đã huy động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ hơn 6,6 tỷ đồng tặng quà cho người nghèo.
 
Quang cảnh buổi họp giao ban
Quang cảnh buổi họp giao ban
 
Công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội luôn được chú trọng. Từ ngày 28 Tháng Chạp đến ngày mùng 5 tháng Giêng Bính Thân 2016 trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 3 người chết, không có người bị thương,  giảm một nửa so với cùng kỳ. Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh cho nhân dân được chuẩn bị chu đáo. Hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức sôi nổi, rộng khắp trong toàn tỉnh. 
 
Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Bính Thân 2016, đảm bảo cho nhân dân, cán bộ đón “Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”, nhất là công tác chăm lo Tết cho người có công, người nghèo; hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi và hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân, không để người dân nào thiếu đói trong dịp Tết. Công tác giao thông vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2016 là năm rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, vì vậy yêu cầu các ngành, địa phương cần tập trung, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ ngay trong những ngày đầu năm, bám sát vào các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2016 và triển khai đạt kết quả các Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND, đặc biệt là triển khai thực hiện thành công bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.