Cháy ba tàu cá, ngư dân thiệt hại hơn 5 tỷ đồng

01:02, 02/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ba chiếc tàu cá đang neo đậu liền kề nhau tại cảng cá Sa Huỳnh (xã Phổ Thạnh, Đức Phổ) thì bỗng dưng bốc cháy, khiến cho các ngư dân không kịp trở tay.
 
Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 2.2, ba chiếc tàu gặp nạn gồm: hai chiếc tàu có số hiệu QNg 98748 - TS và QNg 98032 - TS của ông Nguyễn Lượm, ngụ thôn Thạnh Đức 2 và tàu cá số hiệu QNg 98156 –TS của ông Võ Tân, ngụ thôn Thạch Bi 1. Ngọn lửa bắt nguồn từ tàu cá của ông Lượm sau đó lan rộng qua tàu của ông Võ Tân.

 

Một trong ba chiếc tàu bị cháy chỉ còn trơ khung
Một trong ba chiếc tàu bị cháy chỉ còn trơ khung
 
Khi phát hiện có cháy, người dân đã huy động mọi người đến cứu tàu, nhanh chóng di chuyển nhiều tàu cá xung quanh để tránh ngọn lửa lây lan. Tuy nhiên, ngọn lửa quá lớn nên không thể dập tắt. Khoảng 30 phút sau, các xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường để cứu tàu.  
 
Khoảng 1 giờ sau ngọn lửa mới được khống chế, lúc này cả 3 tàu cá bị cháy hư hỏng nặng. Hiện các cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân vụ cháy. Tổng thiệt hại ước tính hơn 5 tỉ đồng.
 
Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho hai chủ tàu cá gặp nạn
Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho hai chủ tàu cá gặp nạn
 
Sáng 2.2, ông Trần Em- Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cùng lãnh đạo xã đã đến hiện trường vụ cháy để động viên hai chủ tàu, đồng thời hỗ trợ phần nào thiệt hại. Theo đó, ông Lượm được hỗ trợ 18 triệu đồng, ông Tân nhận hỗ trợ 8 triệu đồng.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.