UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổng kết công tác mặt trận năm 2015

02:01, 12/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.1, Ban Thường trực UB MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị UB MTTQVN tỉnh lần thứ 4 (khóa XIII) để tổng kết công tác Mặt trận năm 2015 và bàn chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2016; hiệp thương cử bổ sung, thay thế Ủy viên UB MTTQVN tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2014-2019. Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô đã đến dự hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận và nhất trí quyết nghị thông qua Báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2015. Theo đó, hoạt động của UB MTTQVN các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục được tuyên truyền, đẩy mạnh thực hiện. Các tổ chức thành viên của Mặt trận đẩy mạnh các phong trào thi đua đa dạng trên các lĩnh vực, thu hút và thúc đẩy sáng tạo, thi đua trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

 

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu nhận bằng khen của UBMTTQVN tỉnh vì có thành tích trong công tác mặt trận năm 2015
Các tập thể, cá nhân tiêu biểu nhận bằng khen của UBMTTQVN tỉnh vì có thành tích trong công tác mặt trận năm 2015.
 
Cùng với nguồn Quỹ vận động năm 2014, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” các cấp đã phân bổ số tiền 9,122 tỷ đồng hỗ trợ xây mới 119 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 23 nhà đại đoàn kết. Đồng thời, đang thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng tránh lụt bão năm 2015 cho 2.179 hộ nghèo. Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi- 2015, Ban Thường trực đã phân bổ Quỹ vì người nghèo, Quỹ cứu trợ và huy động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ 21.548 suất quà trị giá 8,6 tỷ đồng, bảo đảm 54,47% hộ nghèo trong tỉnh được nhận quà Tết.
 
Ngoài ra, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cũng được phối hợp tuyên truyền và thực hiện một cách tích cực. Trong năm, MTTQ VN đã phối hợp với UBND tỉnh vận động 4 doanh nghiệp  tổ chức Chương trình bình ổn giá, đưa hàng Việt về nông thôn với 21 điểm bán hàng.
 
Đến nay, toàn tỉnh có trên 500 Bà Mẹ VNAH đều được các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng với mức từ 800 nghìn-1 triệu đồng/Mẹ. Công tác rà soát người có công với cách mạng được thực hiện đúng tiến độ. Đã có 81.155 trường hợp được rà soát. Trong đó, 69.196 trường hợp được hưởng đúng chế độ.
 
Bên cạnh việc tổng kết công tác mặt trận năm 2015, Hội nghị lần này đã góp ý sâu sắc các giải pháp thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2016. Đặc biệt là các nhiệm vụ Mặt trận tiếp tục củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, thực hiện giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Hội nghị đã thống nhất các nội dung Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2016.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác mặt trận năm 2015. Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh công tác phối hợp giữa các tổ chức thành viên của mặt trận vẫn chưa tốt. Công tác giám sát, phản biện chỉ mới đạt được kết quả bước đầu…
 
Trong thời gian tới, để hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên đạt hiệu quả thiết thực, đồng chí Lê Viết Chữ mong muốn MTTQ khẩn trương xây dựng chương trình hành động về công tác dân tộc và tôn giáo, tiếp tục đổi mới nội dung, hướng mạnh về cơ sở, coi trọng vận động nhân dân, nhân sĩ, người có uy tín, các chức sắc tôn giáo… nhằm mở rộng đoàn kết; tuyên truyền các tầng lớp nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đảng, chính quyền và công tác mặt trận…
 
Hội nghị cũng đã nhất trí hiệp thương cử bổ sung, thay thế 05 Ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh khoá XIII (nhiệm kỳ 2014 – 2019).  Dịp này, Trung ương UBMTTQVN cũng đã tặng bằng khen cho 16 tập thể và 16 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác mặt trận thời gian qua. UB MTTQVN tỉnh trao cờ thi đua cho 2 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015, tặng bằng khen cho 25 tập thể và 23 cá nhân có thành tích trong công tác mặt trận năm 2015.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

 


.