Quảng Ngãi: 8 nghệ nhân vinh dự đón nhận danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú"

04:01, 16/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.1, Sở VH-TT&DL tổ chức hội nghị triển khai công tác văn hóa thể thao du lịch năm 2016 và công bố Quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ sĩ ưu tú”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự hội nghị.
Năm 2015, toàn ngành đã tập trung tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phục vụ nhiệm vụ chính trị, phục vụ tốt các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân hướng về các ngày lễ kỷ niệm. Đáng chú ý là, trong năm, ngành văn hóa đã tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Ngãi và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa được chú trọng thông qua việc tổ chức các lễ hội truyền thống, trùng tu, tôn tạo một số di tích lịch sử- văn hóa. Trong năm 2015, toàn tỉnh có 10 di tích được UBND tỉnh công nhận là di tích cấp tỉnh. Bên cạnh đó, hoạt động thể dục thể thao diễn ra sôi nổi từ tỉnh đến cơ sở. Sở đã tổ chức và phối hợp tổ chức 19 giải thể thao cấp tỉnh, 2 giải khu vực và đăng cai thành công 3 giải thể thao toàn quốc. Các đội tuyển học sinh năng khiếu thuộc trường năng khiếu thể dục thể thao đã tham gia 20 giải, đạt 16 huy chương vàng, 15 huy chương bạc, 23 huy chương đồng tại nhiều giải thể thao khu vực và toàn quốc.

 

Hai vận động viên có thành tích cao tại ParaGames lần thứ 8 được khen thưởng tại hội nghị
Hai vận động viên có thành tích cao tại ParaGames lần thứ 8 được khen thưởng tại hội nghị
 
Hoạt động du lịch có bước chuyển biến tích cực, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch ngày càng được chú trọng. Doanh thu đạt 560 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch được giao. Lý Sơn đang từng bước trở thành điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch. Đặc biệt trong dịp lễ 30.4 và 1.5, Lý Sơn đã thu hút gần 8 nghìn lượt khách, khu du lịch Mỹ Khê đón hơn 8 nghìn lượt khách.
 
Ngoài ra, công tác gia đình và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được đẩy mạnh và nhận được sự quan tâm hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Hoạt động tuyên truyền, truyền thông về công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình được chú trọng và triển khai trên toàn tỉnh với những nội dung thiết thực phong phú.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đề nghị, trong năm 2016, ngành văn hóa thể thao du lịch tiếp tục đổi mới cách nghĩ, cách làm để nâng cao năng lực quản lý nhà nước đối với cơ sở. Qua đó, triển khai thực hiện tốt các chính sách của Trung ương, có kế hoạch thực hiện nội dung các hoạt động một cách cụ thể và đi liền với công tác thanh tra, kiểm tra. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất trong ngành văn hóa, thể thao, du lịch.
 
Bên cạnh đó, đồng chí Lê Quang Thích yêu cầu ngành văn hóa, thể thao, du lịch cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan, đồng thời phải thường xuyên kiểm tra, gần gũi với cơ sở và các địa phương để kịp thời khắc phục những vướng mắc…

 

Dịp này, có 8 nghệ nhân vinh dự đón nhận danh hiệu Nhà nước
Dịp này, có 8 nghệ nhân vinh dự đón nhận danh hiệu Nhà nước "Nghệ sĩ ưu tú"
 
Dịp này, Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ nhất-2015 của tỉnh Quảng Ngãi cho 8 nghệ nhân, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” cho ông Lê Công Lịch. Vận động viên Huỳnh Thành và Nguyễn Thị Hoa Phượng  nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích cao tại ParaGames lần thứ 8.
 
Hội nghị cũng tổ chức tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 26 cá nhân có thành tích, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Phòng văn hóa và thông tin huyện Đức Phổ đón nhận cờ thi đua của Bộ VHTT&DL vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương năm 2015…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.