Mẫu Sơn - 2 độ C, băng giá phủ trắng

07:01, 23/01/2016
.

Theo bảng nhiệt độ quan trắc lúc 13 giờ ngày 23/1, một số khu vực vùng núi phía Bắc đã giảm mạnh nền nhiệt, đặc biệt là Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ xuống - 2,1 độ C; Tam Đảo (Phú Thọ) 2,4 độ C; Sa Pa (Lào Cai) 4 độ C; Trùng Khánh (Cao Bằng) 4,4 độ C.
 

 

Băng giá đang thu hút khách du lịch đến với Mẫu Sơn, Sa Pa. (Ảnh: Ngọc Triển)
Băng giá đang thu hút khách du lịch đến với Mẫu Sơn, Sa Pa. (Ảnh: Ngọc Triển)
 
Nằm ở vị trí đón đầu không khí lạnh, đêm qua và sáng sớm nay, đỉnh núi Mẫu Sơn ở độ cao khoảng 1.500 m nhiệt độ đã xuống 0 độ C; đến 13h trưa nay nhiệt độ đã giảm sâu xuống - 2 độ C. Băng giá xuất hiện, phủ trắng đỉnh Mẫu Sơn.
 
Tại Lào Cai, dự đoán khoảng từ 16-17 giờ chiều nay trở đi, một số nơi vùng núi cao như xã Ý Tý (huyện Bát Xát), thị trấn Sa Pa cũng nhiều khả năng có mưa tuyết. 
 
Dự báo, ngày 23/1, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Trung Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến Nam Trung bộ. 
 
Đợt rét cực mạnh kèm theo hiện tượng băng giá, mưa tuyết ở các vùng núi phía Bắc xảy ra đúng vào dịp cuối tuần, đã thu hút khách du lịch đến với Mẫu Sơn, Sa Pa. Từ chiều tối qua đến sáng nay, rất nhiều nhóm bạn trẻ yêu thích du lịch ở Hà Nội và các tỉnh lân cận đã lên đường đến với các tỉnh miền núi phía Bắc để được tận hưởng "đặc sản mùa đông châu Âu".
 
Theo Dân trí
 
 

.