Lãnh đạo tỉnh:
Thăm chúc Tết các gia đình chính sách, các cơ quan, đơn vị nhân dịp Tết Bính Thân

11:01, 31/01/2016
.


(Baoquangngai.vn)- Ngày 31.1, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố đã đi thăm, tặng quà và chúc Tết các đơn vị, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các cơ quan, đơn vị  nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.
 
Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Quang- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ VNAH trên địa bàn TP. Quảng Ngãi, Trung tâm Bảo trợ xã hội và Trung tâm Giáo dục- Lao động- Xã hội tỉnh.
 
Trong không khí hân hoan đón chào năm mới Bính Thân 2016, Đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết gia đình thương binh Nguyễn Văn Luận ở thôn Cộng Hòa II, xã Tịnh Ấn Tây; thương binh Võ Lực, ngụ ở thôn Hạnh Phúc, xã Tịnh Ấn Đông; ông Nguyễn Quang Phước, cán bộ tiền khởi nghĩa ở đường Trần Quang Diệu và Mẹ VNAH Huỳnh Thị Hợp ở đường Lê Trung Đình.
 
Tại những gia đình đến thăm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao phần quà trị giá 500 nghìn đồng và 1 triệu đồng tiền mặt cho các gia đình.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Quang trao quà cho thương binh Võ Lực.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Quang trao quà cho thương binh Võ Lực.
 
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Quang đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với gia đình người có công với cách mạng và chúc các gia đình dồi dào sức khỏe, năm mới an khang, thịnh vượng, đồng thời động viên các gia đình tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống, động viên con cháu kế tục truyền thống của gia đình, thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước, của địa phương.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy hứa Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, chăm lo đến các đối tượng chính sách, để đền đáp công lao mà các gia đình đã cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.
 
Tiếp đến, Đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng 20 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 500 nghìn đồng cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy dỗ gần 100 trẻ em mồ côi, tàn tật, người già neo đơn đến từ các địa phương trong tỉnh.
 

 

Đoàn đến thăm, chúc Tết Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.
Đoàn đến thăm, chúc Tết Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.
 
Trong suốt hơn 20 năm qua, dù còn gặp nhiều khó khăn, song Trung tâm đã làm tốt việc nuôi dưỡng các đối tượng, tạo điều kiện tốt nhất để các em mồ côi được học tập, vượt lên số phận trở thành những công dân có ích cho xã hội, nhiều em đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, có việc làm ổn định, trở về giúp lại các mãnh đời ở Trung tâm.
 
Nhân dịp Xuân mới Bính Thân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc các thầy cô giáo , các cụ già, các em nhỏ của Trung tâm đón một năm mới ấm áp, vui vẻ, hạnh phúc. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các thầy, cô giáo; tinh thần vượt qua bệnh tật, mặc cảm thân phận để tự tin vươn lên trở thành những người có ích cho xã hội của các cháu.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến các đối tượng khó khăn và tạo mọi điều kiện cho các em học tập, hòa nhập cộng đồng. 
 
Đoàn cũng đến thăm và tặng 10 triệu đồng tiền mặt cho Trung tâm Giáo dục- Lao động và Xã hội tỉnh.
 

Sáng 31.1, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đi thăm, chúc Tết gia đình và viếng các đồng chí nguyên là lão thành cách mạng và lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ hiện đã từ trần trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Đi cùng đoàn còn có Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính và đại diện Hội cựu chiến binh tỉnh.

 
Đoàn đã đến thăm, viếng 16 đồng chí, gồm: Trần Kiên, Kiều Hoàng, Võ Trọng Nguyễn, Đỗ Minh Toại, Nguyễn Văn Vấn, Phạm Trọng, Nguyễn Văn Bút, Nguyễn Nghĩa, Hồ Thiết, Nguyễn Thành Nghi, Lê Hồng Long, Trần Vỹ, Hoàng Trương, Đỗ Quang Thắng, Lê Tấn Tỏa và Võ Phấn.

 

Thắp hương tưởng nhớ đồng chí Võ Phấn
Thắp hương tưởng nhớ đồng chí Võ Phấn
Thăm hỏi và chúc Tết gia đình đồng chí Nguyễn Văn Vấn
Thăm hỏi và chúc Tết gia đình đồng chí Nguyễn Văn Vấn
 
Tại các nơi đến thăm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cùng các đại biểu đi cùng đã dâng hương tưởng nhớ những đóng góp to lớn của các đồng chí nguyên là lão thành cách mạng và lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Nhân dịp xuân Bính Thân 2016, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng năm mới đến gia đình và mong muốn thế hệ cháu con của các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống, góp phần xây dựng quê hương.
 
Sáng ngày 31.1, đoàn lãnh đạo tỉnh do Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích dẫn đầu đã đến thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho 4 gia đình có công với cách mạng tiêu biểu ở huyện Tư Nghĩa.
 
Tại các gia đình, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các Mẹ Việt Nam Anh Hùng (VNAH), thân nhân liệt sĩ và thương, bệnh binh. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định, những đóng góp to lớn của các Mẹ, thân nhân liệt sĩ và thương, bệnh binh đã góp phần quan trọng trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc.
 
 
Thăm và tặng quà cho Mẹ VNAH Đinh Thị Chừ xã Nghĩa Hiệp.
Thăm và tặng quà cho Mẹ VNAH Đinh Thị Chừ xã Nghĩa Hiệp.
 
 
Thăm và tặng quà cho thương binh Kiều Quang Trúc,
Thăm và tặng quà cho thương binh Kiều Quang Trúc, xã Nghĩa Phương.
 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc; gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.
 
Đồng chí đề nghị các cấp chính quyền địa phương đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách, người có công khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống…
 
Nhân dịp này, đoàn đã trao cho mỗi gia đình đến thăm một phần quà trị giá 500 nghìn đồng và một triệu đồng tiền mặt, chúc các gia đình đón một cái Tết ấm cúng, ý nghĩa hơn.
 
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều -  Thiên Hậu -  Thanh Phương

.