Báo Quảng Ngãi: Tổ chức hội nghị cộng tác viên, công tác phát hành báo năm 2015

01:01, 30/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.1, Báo Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị cộng tác viên và công tác phát hành báo năm 2015 để đánh giá công tác tuyên truyền, tình hình cộng tác viên-bạn đọc; phát hành báo năm 2015 và định hướng công tác tuyên truyền năm 2016.
 
 
Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Võ Văn Hào- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông và bưu điện các huyện, thành phố, cùng hơn 100 cộng tác viên  thường xuyên của báo.
 
Báo Quảng Ngãi có 2 ấn phẩm gồm Báo in và Báo Quảng Ngãi điện tử. Trong năm 2015, Báo Quảng Ngãi in xuất bản 5 kỳ/tuần (264/kỳ/năm), đúng định kỳ (8 trang/kỳ), riêng số báo Cuối tuần có 12 trang. Chất lượng nội dung và hình thức tờ báo được cải tiến đáng kể. Số báo Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 được bạn đọc đánh giá cao về nội dung và hình thức. Trong năm Báo Quảng Ngãi cũng đã thực hiện 3 số báo đặc biệt vào dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng Quảng Ngãi; 30.4, 1.5; và  chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, với nội dung, hình thức khá phong phú, chất lượng. 
 
Báo Quảng Ngãi điện tử hoạt động ổn định giao diện trang báo đẹp, tốc độ truy cập nhanh. Lượng, tin, bài ảnh được cập nhật hằng ngày khá phong phú. Trong năm qua có trên 6,5 triệu lượt truy cập vào Báo Quảng Ngãi điện tử, tính trung bình mỗi ngày có 18.000-20.000 cuộc truy cập. Đặc biệt có những ngày cao điểm Báo Quảng Ngãi điện tử có gần 130.000 lượt truy cập. Duy trì được chuyên mục " Bản tin truyền hình" hằng tuần với nội dung và hình ảnh video phong phú, được đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh đánh giá cao. Qua đó góp phần quảng bá, đưa hình ảnh của Quảng Ngãi đến với đông đảo bạn đọc trong tỉnh, trong nước và quốc tế qua kênh internet. 
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào (bên phải) và Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi  Huỳnh Đức Minh (bên phải) trao giấy khen cho các tập thể đã có thành tích trong công phát hành báo
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào (bên phải) và Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi Huỳnh Đức Minh (bên trái) trao giấy khen cho các tập thể đã có thành tích trong công phát hành báo
 
Hầu hết nội dung của Báo Quảng Ngãi in và Báo Quảng Ngãi điện tử đều tập trung tuyên truyền và phản ánh khá toàn diện các hoạt động chính trị - KT-XH, ổn định chính trị và đảm bảo ANQP trên địa bàn tỉnh, đồng thời tập trung đi sâu truyên truyền theo định hướng bám sát các vấn đề thời sự của tỉnh, các nghị quyết chuyên đề, các chương trình hành động của Tỉnh ủy, HĐND, UBND…. góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là việc thực hiện các chủ trương lớn của Trung ương và Tỉnh ủy. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn các chủ trương của Đảng nói chung, của Tỉnh ủy nói riêng trên một số lĩnh vực có liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh. 
 
Về công tác phát hành báo, trong năm 2015, chỉ số phát hành bình quân đạt 5.383 tờ/kỳ, vượt 8% so với kế hoạch. Phát hành báo thông qua các chuyên mục với số lượng 43.800 tờ/năm.  Báo cũng đã gắn công tác phát hành với việc tuyên truyền hoạt động của các cơ quan, địa phương, đơn vị. Bằng hình thức này, báo đã được một số cơ quan, địa phương đặt mua với số lượng 38.426 tờ báo/năm. 
 
Đối với công tác cộng tác viên (CTV), trong năm 2015 bình quân 1 kỳ báo, tin bài của cộng tác viên chiếm từ 20% - 30%, còn lại là của phóng viên. Sự cộng tác của các đồng chí công tác tại các cơ quan của tỉnh, các bạn CTV ở các huyện, thành phố và ngoài tỉnh đã góp phần tăng thêm nội dung thông tin sinh động, hấp dẫn của tờ báo. 
 
Phó Tổng Biên tập Lê Đức Vương trao giấy khen cho các CTV tiêu biểu
Phó Tổng Biên tập Lê Đức Vương trao giấy khen cho các CTV tiêu biểu
 
Năm 2016, Báo Quảng Ngãi tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tờ báo, xin phép tăng trang các số báo 2,3,4,5 từ 8 trang lên 12 trang. Đồng thời, tập trung nâng cao chất lượng nội dung, hình thức của báo in và báo điện tử. Thực hiện nhiều biện pháp nâng số lượng phát hành bình quân báo đạt chỉ tiêu đề ra từ 5.000- 5.200 tờ/kỳ, phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan trong năm 2016. 
 
Tại hội nghị, Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi Huỳnh Đức Minh đã cảm ơn các CTV của Báo Quảng Ngãi trong năm qua đã cộng tác tích cực với báo, chính cộng tác viên đã góp phần đáng kể làm nên chất lượng và thành công của Báo Quảng Ngãi in và điện tử. Thời gian đến, Báo Quảng Ngãi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng và cách trình bày để đáp ứng được yêu cầu của bạn đọc, để làm được điều này, ngoài sự nỗ lực của Ban biên tập, đội ngũ phóng viên Báo Quảng Ngãi còn mong nhận được sự cộng tác của những CTV và sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh. 
 
Nhân dịp này, Báo Quảng Ngãi đã trao tặng giấy khen cho 10 tập thể đã có thành tích trong công phát hành báo và 5 cộng tác viên tiêu biểu năm 2015. 
 
 
M.Toàn- N.Đức

.