Tổng kết Chương trình Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công

09:12, 02/12/2015
.

 


(Baoquangngai.vn)- Chiều 2.12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Văn Sáu và ông Nguyễn Duy Nhân- Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đã chủ trì Hội nghị tổng kết chương trình Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2014- 2015.  Dự Hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh, UBND các huyện, thành phố. 

TIN LIÊN QUAN

Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn, Chương trình Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công cơ bản đã đạt được mục đích, yêu cầu Chương trình đề ra. Các chính sách đối với 7 nhóm đối tượng người có công đã được tổ chức rà soát toàn diện, cụ thể, công khai và minh bạch từ cấp xã, phường, thị trấn với sự quan tâm của đông đảo nhân dân.
 
Qua kết quả tổng rà soát cho thấy, trong 81.155 trường hợp người có công, có gần 69.200 người (85,26%) đã được hưởng đầy đủ chính sách; 11,790 trường hợp (14,53%) hưởng chưa đầy đủ và 168 người (0,21%) hưởng sai chính sách, chế độ ưu đãi. Sau Tổng rà soát, tỉnh đã kịp thời chỉ đạo giải quyết, bổ sung hưởng đầy đủ chính sách, chế độ cho các trường hợp hưởng chưa đầy đủ.
 
Đồng thời, kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp hưởng sai chính sách, chế độ đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Kết quả này đã khẳng định việc thực hiện chính sách đối với người có công cơ bản là đúng đối tượng, đủ chính sách và kịp thời về thời gian.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.
 
Đặc biệt, qua tổng rà soát, phát hiện trên 6.100 trường hợp người có công và tham gia kháng chiến còn tồn đọng ở các địa phương. Các trường hợp trên phần lớn là do chính sách mới được bổ sung, sửa đổi nên chưa lập hồ sơ đề nghị giải quyết và do không còn hồ sơ, giấy tờ gốc theo quy định hiện hành của Nhà nước. Vì vậy, việc xử lý kết quả sau tổng rà soát, giải quyết xác nhận người có công còn tồn đọng cho những người đủ điều kiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất của các cấp, các ngành cũng là vấn đề đặt ra sau đợt tổng rà soát này.
 
Kết luận hội nghị đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trưcUBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh đã ghi nhận những cố gắng của các cấp, các ngành trong thời gian thực hiện Chương trình Tổng rà soát. Kết quả thực hiện tương đối tốt, đã phát hiện và xử lý ngay những trường hợp chưa đúng, những trường hợp sai... làm thận trọng, cụ thể từng trường hợp, kịp thời, công khai, minh bạch. 
 
 
Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đề nghị, đối với những người có công và thân nhân người có công chưa được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách ưu đãi thì Sở LĐ- TB& XH chủ trì phối hợp với UBND các huyện, TP trên cơ sở rà soát từng trường hợp, xem xét giải quyết bổ sung những chính sách mà người có công chưa hưởng đầy đủ, bảo đảm tất cả người có công được thụ hưởng đầy đủ các chế độ ưu đãi do Đảng và Nhà nước ban hành. 
 
Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể và cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện "Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng".
 
N.Đức
 

.