Hội nghị thông tin chuyên đề: Quảng Ngãi trong tiến trình hội nhập Quốc tế

02:12, 15/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.12, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị thông tin chuyên đề: Quảng Ngãi trong tiến trình hội nhập Quốc tế của đất nước cho lãnh đạo các sở, ngành, các báo cáo viên của tỉnh, các doanh nghiệp và thành viên Ban chỉ đạo hội nhập Quốc tế Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích nhấn mạnh: Hội nhập kinh tế Quốc tế trở thành nhân tố quan trọng để tạo thế và lực để Việt Nam phát triển, nhất là khi Việt Nam là thành viên chính thức của ASEAN, APEC, ASEM và WTO. Trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay, đặc biệt khi Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương- TPP có hiệu lực, các cơ hội đầu tư- kinh doanh mới sẽ tăng lên, nhưng cũng không ít thách thức khó khăn.
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Chính vì vậy, hội nghị lần này có ý nghĩa quan trọng, nhằm phổ biến những kiến thức cơ bản về hội nhập quốc tế trong giai đoạn mới, giúp các sở, ban, ngành, địa phương cũng như các doanh nghiệp chủ động nắm bắt cơ hội vượt qua thách thức, góp phần thúc đẩy nền kinh tế tỉnh nhà theo kịp tiến trình hội nhập quốc tế. 
 
Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu tham dự hội nghị sẽ được giới thiệu một số nội dung như: Hội nhập quốc tế giai đoạn mới - Những vấn đề đối với các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam; tình hình thế giới và chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; Cộng đồng ASEAN 2015: dấu mốc lịch sử hợp tác khu vực và Việt Nam; Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương ( TPP) và Việt Nam; Cải cách thể chế và doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng...
 
Tin, ảnh: PV
 
 
 

.