Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi

01:12, 23/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.12, Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do Trung tướng Trần Đình Nhã- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi để khảo sát về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích; Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Cao Phúc; Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Hòa, lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.
 
Theo báo cáo, những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội  trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được giữ vững. Tuy nhiên vẫn xảy ra một số cuộc đình công, lãn công, tập trung đông người khiếu kiện gây rối trật tự công cộng… Để đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật của người dân. 
 
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Trần Đình Nhã phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Trần Đình Nhã phát biểu tại buổi làm việc
 
Đồng thời, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã thành lập nhiều kênh thông tin để người dân phản ánh nguyện vọng, bức xúc đến lãnh đạo tỉnh. Qua đó, đã kịp thời nắm bắt, giải quyết được những bức xúc của nhân dân; hạn chế thấp nhất tình trạng khiếu kiện, tranh chấp và phát sinh “điểm nóng”, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự xã hội, tạo môi trường thuận lợi trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia ý kiến làm rõ những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những tồn tại, hạn chế trong việc giải quyết các vụ tập trung đông người, gây rối an ninh trật tự… 
 
Các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến
Các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến.
 
Thay mặt Đoàn khảo sát, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Trần Đình Nhã đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong giải quyết các vụ việc và ghi nhận những kiến nghị của tỉnh liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội xem đây là những góp ý cần thiết để tổng hợp và đề ra những giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách, pháp luật và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về lĩnh vực này.
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.