Đề nghị mở tuyến xe buýt liên tỉnh TP Quảng Ngãi – Sân bay Chu Lai

09:12, 28/12/2015
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sở GTVT Quảng Ngãi vừa có công văn đề nghị Sở GTVT Quảng Nam thống nhất về việc cho mở tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe buýt TP. Quảng Ngãi – Sân bay Chu Lai trong giai đoạn 2016 - 2020.

TIN LIÊN QUAN

Theo Sở GTVT Quảng Ngãi, việc mở tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe buýt từ TP. Quảng Ngãi đi Sân bay Chu Lai là cần thiết, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ Quảng Ngãi đến tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là hành khách đến sân bay Chu Lai để đi máy bay trên các đường bay Chu Lai – thành phố Hồ Chí Minh – Chu Lai, Chu Lai – Hà Nội – Chu Lai, Chu Lai – Buôn Ma Thuộc – Chu Lai. 

 

Xe buýt Quảng Ngãi
Xe buýt Quảng Ngãi
 
Việc này, cũng góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội hiện nay như: Chống sự ùn tắc giao thông trên các tuyến đường bộ, nhất là chống ùn tắc giao thông đô thị; kiềm chế, giảm tai nạn giao thông và hạn chế khí thải gây ô nhiễm môi trường; tạo sự văn minh đi lại trong đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân 2 địa phương trên tuyến.
 
Đây cũng là nhằm thực hiện có hiệu quả Quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, giai đoạn 2016 - 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Sau khi được Sở Giao thông vận tải Quảng Nam thống nhất, Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi sẽ trình vấn đề này lên UBND tỉnh Quảng Ngãi để có ý kiến với Bộ Giao thông vận tải thống nhất cho triển khai thực hiện.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.