Trực báo giao ban Hội Người cao tuổi cụm 7 tỉnh miền Trung

11:11, 14/11/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 12.11, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban cụm  thi đua số 6 các tỉnh, thành phố năm 2015 gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang.

Quang cảnh hội nghị.           Ảnh: XUÂN HIẾU
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: XUÂN HIẾU


Từ đầu năm đến nay, Hội Người cao tuổi (NCT) 7 tỉnh, thành phố trong cụm đã xây dựng, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Trung ương Hội phát động, gắn với việc tổng kết, biểu dương phong trào thi đua “Tuổi cao-Gương sáng”, giai đoạn 2010-2015. Nổi bật là công tác chăm sóc NCT, phát huy vai trò NCT tham gia các chương trình kinh tế - xã hội tại địa phương và công tác xây dựng tổ chức Hội. Đến nay, các địa phương đã xây dựng, quản lý, sử dụng có hiệu quả các Quỹ NCT, với số tiền gần 68 tỷ đồng. Hội đã phối hợp với các Mặt trận, đoàn thể hỗ trợ kinh phí xây hơn 1.400 nhà cho hội viên NCT nghèo. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 230 nghìn lượt người; khám và chữa các bệnh về mắt, lắp thủy tinh thể cho gần 18.500 người với tổng kinh phí trên 22 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Ban đại diện Hội NCT các tỉnh, thành phố cụm thi đua số 6 đã đề xuất những ý kiến, kiến nghị về bộ máy tổ chức Hội và chế độ trợ cấp xã hội. Đó là, hiện nay ở Trung ương và cơ sở tổ chức Hội đã ổn định, nhưng ở tỉnh và huyện, thành phố vẫn tồn tại Ban đại diện, vì thế đề nghị đổi thành Hội NCT tỉnh, huyện, thành phố. Về chế độ trợ cấp xã hội, kiến nghị trợ cấp xã hội cho NCT phải được hưởng như nhau…

XUÂN HIẾU
 


.