TP.Quảng Ngãi: Cần khẩn trương hoàn thành GPMB các dự án giao thông quan trọng

09:11, 22/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo TP.Quảng Ngãi khẩn trương hoàn thành dứt điểm công tác bồi thường, GPMB các dự án giao thông quan trọng trên địa bàn thành phố
 
Theo đó, Chủ tịch yêu cầu UBND thành phố Quảng Ngãi tập trung chỉ đạo các Phòng, ban chức năng, UBND các xã, phường và đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thành dứt điểm công tác bồi thường, GPMB các dự án giao thông quan trọng trên địa bàn thành phố. 

 

Dự án
Dự án đường Nguyễn Trãi (giai đoạn II) vẫn còn dang dở do vướng khâu GPMB. Ảnh: TL

 

Chủ động giải quyết các tồn tại, vướng mắc theo thẩm quyền; trường hợp vượt thẩm quyền thì làm việc với các sở ngành chức năng có liên quan để tham vấn, hướng dẫn thực hiện hoặc kịp thời tham mưu, đề xuất cụ thể, trình UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

 
Đặc biệt sớm có báo cáo đề xuất UBND tỉnh về những tồn tại, vướng mắc và cam kết thời gian hoàn thành công tác bồi thường, GPMB của Dự án đường Nguyễn Trãi (giai đoạn II). Dự án này có chiều dài 796m, với tổng mức đầu tư trên 126 tỷ đồng, do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Điểm đầu giao với đường Nguyễn Đình Chiểu, điểm cuối giao với đường Hoàng Văn Thụ, được triển khai thi công từ giữa năm 2014. Đến nay, do vướng khâu GPMT nên đoạn từ đường sắt đến Hoàng Văn Thụ dù đã triển khai thi công khá lâu, nhưng vẫn chưa hoàn thành. Riêng khoảng 400m còn lại từ đường sắt đến Nguyễn Đình Chiểu vẫn chưa thể triển khai thi công. 
 
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, tích cực hỗ trợ UBND thành phố giải quyết những tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, GPMB các dự án giao thông trên địa bàn thành phố; kịp thời tham mưu, đề xuất cụ thể cho UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo đối với những trường hợp vượt thẩm quyền.
 
PV
 

.