Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

01:11, 19/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.11, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã  có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam về một số nội dung liên quan đến việc đầu tư và cung ứng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Tham dự buổi làm việc có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Về phía Tập Đoàn điện lực Việt Nam có ông Dương Quang Thành- Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Trong 10 tháng qua, nguồn lưới điện Quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vận hành ổn định, không phải tiết giảm điện. Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã đảm bảo cấp điện ổn định cho sản xuất, an ninh quốc phòng và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là nguồn điện phục vụ các sự kiện chính trị- văn hóa, các ngày lễ lớn của tỉnh. Tổng sản lượng điện thương phẩm 10 tháng khoảng 689 triệu KWh, đạt 85% kế hoạch năm, doanh thu đạt 1.068 tỷ đồng. Đến nay, số hộ dân sử dụng điện trên địa bàn tỉnh đạt 98,64%. 
 
Tại buổi làm việc, Tập đoàn điện lực kiến nghị tỉnh chỉ đạo các địa phương sớm bàn giao toàn bộ lưới điện hạ áp ở nông thôn để Công ty Điện lực Quảng Ngãi bán lẻ trực tiếp đến hộ sử dụng điện với mục tiêu thống nhất một đơn vị bán điện đến hộ dân, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân. Chỉ đạo chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân không vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Chỉ đạo các trung tâm phát triển quỹ đất đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình điện vì tiến độ thực hiện rất chậm, ảnh hưởng đến việc đầu tư các công trình điện; chấn chính tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện do mở rộng các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Viết Chữ- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn điện lực trong việc đưa điện về cho dân sử dụng, hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 183/184 xã có điện lưới Quốc gia.
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ cho rằng, Quảng Ngãi xác định phát triển công nghiệp là một nhiệm vụ trọng tâm trong những năm đến, vì vậy nhu cầu điện cũng rất lớn để phục vụ phát triển. Đây cũng là yêu cầu của nhiều nhà đầu tư khi đến với Quảng Ngãi. Vì vậy, Tập đoàn điện lực tạo điều kiện hỗ trợ, nâng cấp cơ sở vật chất, hệ thống mạng lưới điện trên địa bàn tỉnh. Quảng Ngãi hiện là địa phương đi đầu trong phát triển năng lượng sạch, đó là năng lượng mặt trời, vì vậy Tập đoàn cũng cần tạo điều kiện bổ sung nguồn năng lượng mặt trời, thủy điện vào quy hoạch chung. 
 
Tập đoàn cũng cần nghiên cứu, có giải pháp hỗ trợ để đầu tư điện Quốc gia cho xã đảo An Bình (đảo Bé) Lý Sơn. Trong quy hoạch và định hướng phát triển, KKT Dung Quất được xác định là trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng Quốc gia, vì vậy Tập đoàn giúp tỉnh trong quy hoạch, phát triển lưới điện tại đây... 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.