Lãnh đạo tỉnh dự kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

08:11, 19/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 19.11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) tổ chức tọa đàm, gặp mặt các nhà giáo đã và đang công tác trong ngành GD - ĐT tỉnh nhân dịp 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2015). Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ;  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã đến dự. 

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Ngãi đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam, đồng thời đánh giá những kết quả đạt được của Ngành GD-ĐT tỉnh nhà trong những năm qua. Từ năm 2008, Bộ GD-ĐT công nhận Quảng Ngãi hoàn thành phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi, đến tháng 9.2015, 14/14 huyện, thành phố của tỉnh đạt phổ cập mầm non trẻ em 5 tuổi. Hiện có gần 50% trường học các cấp trong tỉnh đạt trường chuẩn Quốc gia.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Viết Chữ - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Dân tộc Việt Nam có truyền thống "tôn sư trọng đạo"; tri ân thầy giáo, cô giáo đã trở thành nét đẹp văn hoá Việt Nam, của toàn xã hội đối với những người làm công tác giáo dục.
 
Đồng chí Lê Viết Chữ- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Võ Phiên- Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa cho các thầy, cô
Đồng chí Lê Viết Chữ- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Võ Phiên- Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa cho các thầy, cô giáo nguyên là lãnh đạo Ngành GD-ĐT qua các thời kỳ.
 
Những thành tựu mà ngành giáo dục Quảng Ngãi đạt được hôm nay đã ghi đậm dấu ấn, công lao của biết bao thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đào tạo qua nhiều giai đoạn lịch sử. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của cán bộ ngành Giáo dục và Đào tạo qua các thời kỳ đã dày công xây dựng để có được như ngày hôm nay.
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX xác định phải đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực, kỹ năng của người học; chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, thẩm mỹ, kiến thức pháp luật và ý thức công dân; xây dựng con người Quảng Ngãi phát triển toàn diện cả về đức, trí, thể, mỹ, có tính hợp tác cao, khẳng khái, khoan dung, thân thiện, năng động, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xác định nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là nhiệm vụ đột phá.
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới ngành GD-ĐT tỉnh nhà phải tập trung thực hiện các nội dung cơ bản như: Toàn ngành từ cán bộ quản lý đến giáo viên phải thay đổi nhận thức, tiếp cận tinh thần đổi mới của NQ 29 về giáo dục trên tất cả phương diện từ quan điểm giáo dục, phương pháp giảng dạy đến cách thức kiểm tra, đánh giá và thi cử; đẩy mạnh chuyển đổi quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học; chuyển đổi từ cách dạy học áp đặt một chiều, thầy đọc trò chép sang phương pháp dạy học tích cực, phương pháp tích hợp, liên môn, áp dụng mô hình trường học kiểu mới… nhằm phát huy tính chủ động, tích cực và sáng tạo của học sinh, tạo điều kiện để học sinh trở thành chủ thể của quá trình giáo dục.
 
Cần bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đáp ứng các yêu cầu, các tiêu chí cụ thể về đổi mới căn bản từ nội dung, phương pháp giảng dạy và cách thức kiểm tra, đánh giá; đẩy mạnh giao lưu và chủ động, tích cực hội nhập quốc tế để phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh nhà nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế để phát triển đất nước...
 
*Cũng trong Chiều 19.11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức toạ đàm nhân kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Quang đã đến chúc mừng nhà trường.
 
Đến dự toạ đàm còn có Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Nguyễn Chín; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện, thành phố, các thầy cô giáo nguyên là lãnh đạo, giáo viên nhà trường.
 
Tại buổi lễ, thầy Lê Tiến Dũng- Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn ôn lại những chặng đường lịch sử của ngành giáo dục Việt Nam cũng như những truyền thống vẻ vang của nhà trường trong suốt 20 năm qua.
 
Năm 2015, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu cùng toàn thể càn bộ, giảng viên, nhân viên đã đoàn kết, quyết tâm đổi mới mạnh mẽ, toàn diện các mặt, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng.
 
Trường đã mở 15 lớp Trung cấp Lý luận chính trị với hơn 1.065 học viên, 1 lớp Trung cấp hành chính với 65 học viên. Trường phối hợp với Học viện Chính trị khu vực III Đà Nẵng và Học viện Hành chính theo dõi, quản lý 3 lớp Cao cấp Lý luận chính trị- hành chính và 1 lớp Đại học hành chính. Bên cạnh đó, trường còn phối hợp với các Hội, Đoàn thể mở 6 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ.
 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Quang trao Bằng khen của Học viện Chí trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho tập thể nhà trường.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Quang trao Bằng khen của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho tập thể nhà trường.
 
Cùng với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, trường đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện ngày càng có chất lượng và hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao, quyết tâm khắc phục hạn chế, thiếu sót, kiên quyết đổi mới phương pháp, lề lối làm việc, thực hiện Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Quang- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh đã tri ân các thầy cô giáo đã và đang có những cống hiến quan trọng cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho tỉnh nhà.
 
Đồng thời yêu cầu tập thể nhà trường cần đổi mới quản lý, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng gắn với thực tiễn để đào tạo được những người cán bộ có tâm và có tài để góp phần thúc đẩy tỉnh nhà ngày càng phát triển nhanh và bền vững. 
 
Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng trao Bằng khen của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường.
 
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn-Ái Kiều

.