Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin kỷ niệm 10 năm thành lập

04:11, 27/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.10, Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội (29.11.2005-29.11.2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đến dự.

TIN LIÊN QUAN

Mười năm qua, Hội là cầu nối giữa các nạn nhân với cộng đồng xã hội, đoàn kết vận động giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam vượt qua đau về thể xác và tinh thần, những khó khăn thiếu thốn về vật chất để họ có điều kiện vươn lên hòa nhập cuộc sống cộng đồng.

Toàn tỉnh đã có 184/184 xã, phường thị trấn có tổ chức Hội, với 11.630 hội viên. Trong suốt 10 năm đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam tỉnh với khoảng tiền vận động thu được khoảng 37 tỷ đồng.  Với số tiền Hội vận động được đã giúp đỡ nạn nhân xây dựng gần 350 ngôi nhà tình nghĩa, tình thương, mái ấm đồng đội, hỗ trợ vốn nuôi 72 con bò sinh sản, tặng 106 suất học bổng, 1.026 suất trợ cấp khó khăn và 11.374 suất quà vào dịp tết nguyên đán và ngày 10.8 hàng năm.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Tỉnh Hội.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Tỉnh Hội.


Đặc biệt là từ nguồn vận động và hỗ trợ của cấp trên, Hội đã xây dựng được 2 Trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng cho các cháu khuyết tật ở Nghĩa Thắng và Đức Phổ nuôi dưỡng thường xuyên từ 20- 30 cháu.

Bên cạnh đó, Hội đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc chăm sóc và bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho các nạn nhân chất độc hóa học da cam/điôxin, động viên hội viên và gia đình khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu vươn lên để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Từ sự giúp đỡ của Hội nhiều cháu là nạn nhân và con em nạn nhân đã vượt qua khó khăn, thành đạt trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đánh giá cao những kết quả mà Hội đã đạt được trong 10 năm qua, đã tạo niềm tin và chỗ dựa, góp phần xoa dịu nỗi đau của nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/đioxin.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền quan tâm đến công tác chính sách nói chung và giải quyết chế độ cho nạn nhân chất độc da cam nói riêng ngày càng tốt hơn.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

 


Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.