Công bố quy hoạch chung thị trấn La Hà

12:11, 07/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 6.11, tại UBND thị trấn La Hà, UBND huyện Tư Nghĩa đã tổ chức Lễ công bố quy chung thị trấn La Hà. 

TIN LIÊN QUAN

Theo quy hoạch chung thị trấn La Hà bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên trên 465,68 ha, có phía Đông giáp xã Nghĩa Thương, Tây giáp xã Nghĩa Trung, Nam giáp xã Nghĩa Trung và Nghĩa Thương, Bắc giáp với thành phố Quảng Ngãi. Với quy mô dân số từ 13.000 đến 15.000 người. 
 
Quy hoạch không gian kiến cảnh quan thị trấn La Hà được phát triển chủ đạo theo hướng Bắc- Nam, dọc theo trục Quốc lộ 1 hiện hữu, từ sông Bàu Giang đến sông La Hà và phát triển lan tỏa về hai phía Đông, Tây của Quốc lộ 1. Các khu chức năng chính trong khu trung tâm bao gồm: Khu hành chính- chính trị, khu giáo dục, văn hóa- thể thao,  được tổ chức tập trung trên cơ sở vị trí các công trình hiện hữu, kết hợp mở rộng và bố trí mới một số công trình cho phù hợp với sự phát triển của đô thị tương lai; đồng thời xây dựng khu thương mại, dịch vụ trên cơ sở cải tạo mở rộng chợ La Hà, quy hoạch mới các khu dân cư nhằm đáp ứng như cầu đô thị loại V. 
 
Người dân quan tâm đến quy hoạch thị trấn La Hà
Người dân quan tâm đến quy hoạch thị trấn La Hà

 

Thị trấn La Hà là trung tâm hành chính- chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội của Tư Nghĩa; là đầu mối giao thông quan trọng giữa các xã, thị trấn trong huyện và giữa huyện Tư Nghĩa với các huyện, thành phố lân cận…chính vì vậy, việc quy hoạch và phát triển thị trấn La Hà sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho các khu vực khác trên địa bàn huyện Tư Nghĩa. 
 
N.Đức
 
 
 
 

.