Các trường trong tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

06:11, 21/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.11, nhiều trường trong tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và chia vui với các trường.

Sáng 20.11, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã dự lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng. 

Trường Đại học Phạm Văn Đồng hiện có 296 cán bộ viên chức, trong đó có 15 Tiến sỹ, 155 Thạc sỹ; hiện nay có 21 nghiên cứu sinh  và 23 cán bộ giảng viên đang học cao học. Riêng năm qua đã có 8 cán bộ giảng viên nhận bằng Tiến sỹ và trở về quê hương công tác.
 
Tại buổi lễ, PGS-TS Phạm Đăng Phước- Hiệu trưởng Đại học Phạm Văn Đồng đã đọc diễn văn nêu rõ: Ngày 20.11 hàng năm thực sự trở thành ngày hội tôn vinh nghề dạy học. Các thế hệ nhà giáo của Đại học Phạm Văn Đồng và sinh viên ngành sư phạm của trường là những thầy giáo, cô giáo đảm nhận trọng trách đào tạo nhiều thế hệ học trò thành người. 
 
PGS-TS Phạm Đăng Phước khẳng định niềm tự hào của trường được mang tên Thủ tướng Phạm Văn Đồng, người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi, một nhà giáo hết lòng tâm huyết và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp giáo dục nước nhà. Đây là niềm vinh dự, tự hào, vừa là trách nhiệm to lớn của các thế hệ nhà giáo Đại học Phạm Văn Đồng trong sự nghiệp giáo dục đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển KT-XH.
 
Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại lễ kỷ niệm
Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại lễ kỷ niệm

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ, chúc mừng các thầy cô giáo Đại học Phạm Văn Đồng nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, những người đã dành trọn cuộc đời cho nghề cao quý, vì học sinh thân yêu. Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ ghi nhận và biểu dương nỗ lực của trường trong 8 năm qua đã  nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng sự phát triển cho tỉnh nhà.

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, thi đua dạy tốt, học tốt để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong đó, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng và tuyển dụng mới để nâng cao chất lượng, trình độ đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên bảo đảm đủ chuẩn. Lấy đổi mới đội ngũ thầy cô giáo; đổi mới chương trình, phương pháp dạy và học làm đột phá để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực. Đổi mới mạnh mẽ trong phương thức đào tạo theo hướng đẩy mạnh chuyển đổi quá trình đào tạo từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học; chuyển đổi từ cách dạy học áp đặt một chiều sang phương pháp dạy học tích cực, lấy học sinh làm trung tâm. 
 
Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học trong, ngoài nước và chủ động, tích cực hội nhập quốc tế đề nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế để phát triển đất nước. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận nhận thức chính trị tư tưởng cho cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên trong tình hình mới; xây dựng môi trường giáo dục dân chủ, thân thiện, đoàn kết, bảo đảm kỷ cương, nền nếp, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. 
 
Nhân dịp này, Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã khen thưởng cho các thầy, cô giáo đạt giải thưởng giáo viên dạy giỏi các cấp. 

* Sáng 20.11, Trường Đại học Tài chính Kế toán đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, đón nhận các phần thưởng cao quý. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đến dự và chung vui với thầy, cô giáo và học sinh nhà trường.

Đọc diễn văn lễ kỷ niệm, thầy Bùi Phụ Anh- Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Ngày Nhà giáo Việt Nam hàng năm là ngày đội ngũ nhà giáo được Đảng và nhân dân ta tôn vinh, trở thành một ngày hội văn hoá tinh thần mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là ngày các nhà giáo đón nhận tình cảm tốt đẹp của xã hội dành tặng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng trao các phần thưởng cao quý cho các cá nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng trao các phần thưởng cao quý cho các cá nhân.

Trải qua 39 năm xây dựng và trưởng thành từ ngôi trường Trung học Tài chính Kế toán 3 đã trở thành trường Đại học Tài chính Kế toán có uy tín trong lĩnh vực đào tạo tài chính của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Nhiều học sinh, sinh viên của Trường đã trưởng thành và nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong hệ thống quản lý kinh tế tài chính cũng như các cấp chính quyền của các tỉnh trong khu vực.

Với những thành quả đã đạt được trong 39 năm qua, Nhà trường đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng chúc mừng toàn thể cán bộ, giảng viên của nhà trường; đồng thời, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên nhà trường đã xây dựng nên một ngôi trường bề thế như ngày hôm nay.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà trường cần phải tiếp tục cải tiến, đổi mới toàn diện, đồng bộ và hiệu quả hơn nữa trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, công tác quản lý và nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến cho sinh viên tự nghiên cứu nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo; tăng cường giảng dạy thực hành nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với thực tế.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhà giáo Bùi Phụ Anh- Hiệu trưởng nhà trường và tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Xuân Lãm- Trưởng Phòng Quản lý khoa học và hợp tác quốc tế; UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho tập thể nhà trường và nhiều cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tài chính.

* Sáng 20.11, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự lễ đón nhận Huân chương Lao động hàng Nhì của Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm, đồng thời chúc mừng nhà trường nhân kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 
Tại buổi lễ, thầy Nguyễn Quốc Hưng- Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo thành tích đạt được của trường giai đoạn 2011-2015. Theo đó, trong 5 năm qua, tập thể nhà trường đã đoàn kết, ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ đạo tạo và cung cấp nguồn nhân lực trung cấp y, dược có chất lượng cho các trung tâm y tế trong tỉnh.
 
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể nhà trường.
Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể nhà trường.
 
Trong 5 năm qua, Nhà trường đã đào tạo được 2.626 học sinh Chuẩn đầu ra thuộc các ngành nghề và 454 học sinh Dước tá, 1.134 nhân viên y tế thôn bản. Từ năm 2000 đến nay, Nhà trường có 13 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở đã nghiệm thu và áp dụng 9 đề tài, 4 đề tài còn lại sẽ được áp dụng vào cuối năm 2015 này.
 
Với những kết quả đạt được, trong 3 năm 2011, 2012, 2014, Nhà trường nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; Cờ thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015 của UBND tỉnh; Một bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cùng nhiều bằng khen của Bộ y tế, UBND tỉnh Quảng Ngãi. Đặc biệt, Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước  tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2010-2014.
 
* Sáng 20.11, Trường THPT Dân tộc Nội trú (DTNT) tỉnh tổ chức Lễ kỉ niệm chào mừng 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Đồng chí Đinh Thị Hồng Minh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng nhiều đại biểu khách quý và cán bộ, giáo viên, các em học sinh của trường đã dự lễ khai giảng.
 
Tại lễ kỉ niệm, thầy và trò nhà trường đã cùng nhau ôn lại những chặng đường lịch sử của ngành giáo dục trong suốt 33 năm xây dựng và phát triển, cùng truyền thống vẻ vang trong công tác dạy và học của nhà trường trong suốt thời gian qua.
 
Thầy Đặng Văn Giữ - Hiệu trưởng nhà trường, vui mừng cho biết: “Tỉ lệ học sinh đạt hạnh kiểm từ trung bình trở lên luôn chiếm 100%. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 có 127/136 học sinh đỗ tốt nghiệp, chiếm 93,4%. Đặc biệt, tại cụm thi Bình Định có 42/46 học sinh đủ điểm sàn để xét tuyển vào các trường đại học, chiếm tỉ lệ 100%. Cùng với đó, chất lượng dạy học ngày càng được nâng cao, nhiều tập thể nhiều tập thể và cá nhân của nhà trường đã vinh dự được UBND tỉnh, Sở GD&ĐT tặng bằng khen, giấy khen, công nhận chiến sĩ thi đua các cấp…”
 
Đồng chí Đinh Thị Hồng Minh- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh trao hoa và quà cho lãnh đạo nhà trường.
Đồng chí Đinh Thị Hồng Minh- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh trao hoa và quà cho lãnh đạo nhà trường.
 
Phát biểu tại lễ kỉ niệm, đồng chí Đinh Thị Hồng Minh đã ghi nhận, biểu dương thành tích của thầy, trò nhà trường đạt được trong suốt thời gian qua. Với đặc thù của một trường chuyên biệt dành cho học sinh người dân tộc thiểu số, trong thời gian đến, đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục tập trung tổ chức tốt các hoạt động dạy và học, các phong trào thi đua, chăm lo tốt hơn đời sống nội trú để các em phát triển một cách toàn diện… 
 
Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh ThỊ Hồng Minh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng hoa và quà chúc mừng thầy, trò nhà trường. Dịp này, lãnh đạo nhà trường cũng đã khen thưởng cho 5 cá nhân đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
 
PV báo Quảng Ngãi điện tử
 
 
 

.