Bí thư Tỉnh uỷ Lê Viết Chữ dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại xã Nghĩa Phương

04:11, 09/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 9.11, Bí thư Tỉnh uỷ- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã về dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại thôn An Đại 3, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa), nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18.11.1930-18.11.2015).

TIN LIÊN QUAN

Thôn An Đại 3 có 2 khu dân cư, với 439 hộ dân. Trong những năm qua, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư”, bà con nhân dân trong thôn An Đại 3 đã cùng nhau đoàn kết phát triển kinh tế- xã hội, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của thôn chỉ còn 4,1%, không còn nhà tạm bợ; thu nhập bình quân đạt 12 triệu đồng/người/năm. Về xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, trong năm 2015, toàn thôn có  87% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá, trong đó có 65% hộ đạt gia đình văn hoá 3 năm liền. 
 
Đặc biệt, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, người dân trong thôn đã đóng góp trên 180 triệu đồng, hàng ngàn ngày công cùng với nhà nước làm mới 10 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài gần 2km, góp phần tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho người dân trong thôn.
 
Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ tặng quà cho Mẹ VNAH ở thôn An Đại 3
Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ tặng quà cho Mẹ VNAH ở thôn An Đại 3.
 
Đến chung vui và phát biểu tại "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" ở thôn An Đại 3, Bí thư Tỉnh uỷ- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã biểu dương những nỗ lực của nhân dân thôn An Đại 3 trong việc đoàn kết thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước,  góp phần đưa đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. 
 
Đồng thời, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Viết Chữ cũng mong muốn người dân trong thôn cần thực hiện tốt 5 nội dung của công tác mặt trận, trong đó, cần tập trung đoàn kết phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, từng bước vươn lên phát triển kinh tế và làm giàu chính đáng. Chú trọng công tác bảo vệ môi trường tại địa phương; đoàn kết phát huy tinh thần dân chủ, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng thôn phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.
 
Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
 
Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh uỷ- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ đã tặng 6 suất quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, mỗi suất quà trị giá 500.000 ngàn đồng.
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.