Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh:
HĐND phải đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường công tác giám sát

08:11, 10/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.11, đồng chí Lê Viết Chữ- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị trực báo với Thường trực HĐND các huyện, thành phố và Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh tại các huyện, thành phố về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2015 và một số nhiệm vụ trong thời gian đến.
 
Tham dự hội nghị còn có các đồng chí: Trương Thị Xuân Hồng – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Võ Phiên - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; Lê Quang  Thích – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đinh Thị Hồng Minh – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố...
 
Năm 2015, HĐND tỉnh đã tổ chức 3 kỳ họp và thông qua 18 Nghị quyết; tổ chức thực hiện đạt kết quả 5 cuộc giám sát, 18 cuộc khảo sát và báo cáo theo quy định. Thể chế hóa, cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy.
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Lê Viết Chữ phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Lê Viết Chữ phát biểu tại hội nghị.
 
HĐND tỉnh đã thực hiện tốt công tác phối hợp với UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh thực hiện kiểm tra đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị sau giám sát, ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh và kiến nghị của cử tri, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri đạt kết quả. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ yêu cầu trong thời gian đến HĐND tỉnh và các huyện, thành phố phải đổi mới trong hoạt động. Đổi mới công tác giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn phải đi vào thực chất hơn. 
 
Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi Nghị quyết trong 5 năm tới. Do đó, chậm nhất trong quí III -2016, Thường trực HĐND tỉnh phải ban hành Nghị quyết chuyên đề dựa trên Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh để kịp thời triển khai đạt hiệu quả. Trên cơ sở này, các địa phương cũng sẽ tập trung xây dựng các Nghị quyết chuyên đề phù hợp với từng vùng miền để triển khai thực hiện.
 
Năm 2016 cũng là năm tổ chức thực hiện Luật tổ chức chính quyền địa phương, tổ chức bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 theo Hiến pháp năm 2013 và các Luật mới. Do đó, các địa phương cần chuẩn bị hết sức kỹ càng, chu đáo việc thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.