Xã Tịnh Bình phát động xây dựng nông thôn mới

02:10, 16/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 16.10, xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) tổ chức lễ phát động xây dựng xã nông thôn mới. Đây là xã thứ 10 trong huyện phát động xây dựng xã nông thôn mới.
 
Trong những năm qua, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được xã Tịnh Bình triển khai sâu rộng trong cộng đồng dân cư và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo nhân dân. Đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân được nâng lên. 
 
Tính đến tháng 10.2015, toàn xã đạt 95% hộ gia đình văn hóa; có 20/27 khu dân cư tiên tiến; 2/3 thôn được công nhận là thôn văn hóa 2 năm liền.
 
Ký giao ước giữa các thôn trong xã
Các thôn trong xã ký giao ước thi đua xây dựng nông thôn mới.
 
Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt trên 8,5%, giá trị sản xuất bình quân đầu người đạt 19,5 triệu đồng/năm. Đời sống vật chất của nhân dân ngày càng được cải thiện, không còn hộ đói, hộ nghèo giảm xuống còn 4%. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng theo hướng chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới. 
 
Tại buổi lễ, ông Tạ Công Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện đã kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trong xã chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện, nhấn mạnh: ”Chương trình xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ hết sức lớn lao. Do đó phải có sự chung tay của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xã, phải xây dựng lộ trình, bước đi phù hợp, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, hoàn thành chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới đã đề ra”.
 
Cũng tại buổi lễ, đại diện các thôn trong xã đã ký kết giao ước thi đua xây dựng nông thôn mới, quyết tâm xây dựng thành công xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới vào năm 2016. 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.