UBND tỉnh tổ chức họp báo Quý III năm 2015

09:10, 12/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 12.10, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo để cung cấp cho báo chí những thông tin quan trọng về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2015, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm và trả lời những vấn đề báo chí quan tâm. Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lê Minh Huấn chủ trì buổi họp báo.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự họp báo có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương trường trú trên địa bàn.
 
Trong 9 tháng năm 2015, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả khả quan. Giá trị sản xuất công nghiệp 9 tháng đạt cao, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước. Thương mại và dịch vụ phát triển khá, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 12,37% so với cùng kỳ năm 2014, đạt 74,1% so với kế hoạch năm. 
 
Tổng thu cân đối ngân sách trong 9 tháng trên địa bàn tỉnh đạt 23.242 tỷ đồng, đạt 69,6% dự toán năm, trong đó thu nội địa đạt 22.692 tỷ đồng, đạt 70,8%; thu hoạt động xuất nhập khẩu đạt 550 tỷ đồng, đạt 40,7% dự toán năm. Tổng chi ngân sách đạt 6.299 tỷ đồng, bằng 70,9% dự toán năm.
 
Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp cũng đạt nhiều kết quả. Năng suất lúa đạt 57,5 tạ/ha, sản lượng ước đạt 420.000 tấn. Chăn nuôi cũng phát triển ổn định. Sản lượng đánh bắt thủy sản 9 tháng ước đạt 132.394 tấn. Tình hình thu hút đầu tư FDI đạt nhiều kết quả khả quan, đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 8 dự án, với tổng vốn đăng ký 89,23 triệu USD. 
 
Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi được đẩy mạnh; các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế, cơ bản đạt kết quả tốt. Công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo cho đối tượng chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số miền núi luôn được các cấp, các ngành quan tâm. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao diễn ra sôi nổi. Quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Các đại biểu tham dự buổi họp báo
Các đại biểu tham dự buổi họp báo
 
Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Tài nguyên môi trường đã trả lời câu hỏi của phóng viên về những vấn đề liên quan đến việc di dời bến xe Quảng Ngãi; về các chính sách hỗ trợ ngư dân; vì sao chưa chuyển đổi ngạch lương cao đẳng (hoặc trung cấp) sang đại học sư phạm của một số giáo viên trường Mầm non xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) và một số vấn đề liên quan đến Khu xử lý và tái chế rác thải EME Dung Quất ở xã Bình Nguyên (Bình Sơn)…
 
Kết luận buổi họp báo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lê Minh Huấn đánh giá cao vai trò của các cơ quan thông tấn, báo chí và tinh thần thẳng thắn của các phóng viên trong việc phản ánh những vấn đề của đời sống xã hội trong 9 tháng đầu năm. Đồng chí Lê Minh Huấn cũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục thông tin, tuyên truyền về những hoạt động của tỉnh trong thời gian tới, đặc biệt chú trọng tập trung tuyên truyềnĐại hội đại biểu đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng
 
N.Đức

.