Tọa đàm nhân kỉ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi

09:10, 01/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.10, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 24 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1.10.1991- 1.10.2015); Sơ kết 3 năm phong trào Người cao tuổi chung sức xây dựng nông thôn mới và 2 năm thực hiện chương trình phối hợp trên lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử của Ngày Quốc tế Người cao tuổi và truyền thống của Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Hiện Quảng Ngãi có hơn 135.000 người cao tuổi, chiếm gần 11% dân số toàn tỉnh. Trong những năm qua, công tác chăm sóc người cao tuổi đã được các cấp, ngành trong tỉnh đặc biệt quan tâm.

Đã có hơn 23.000 cụ được hưởng chính sách trợ giúp theo Luật Người cao tuổi. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã xây dựng được 150 loại hình câu lạc bộ để giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.
 

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh trao kỉ niệm chương
Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh trao kỉ niệm chương cho các cá nhân có thành tích trong phong trào “Vì sự nghiệp chăm sóc Người cao tuổi”.

 

Nêu cao tinh thần tuổi cao gương sáng, hưởng ứng Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, đã có trên 40.000 người cao tuổi tham gia hiến trên 200.000 m2, đốn chặt trên 27.000 cây ăn quả mở rộng đường làng, với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng.

Các cấp Hội còn vận động nhân dân đóng góp ngày công và ủng hộ gần 400 triệu đồng để bê tông hóa giao thông nông thôn, kiên cố hóa hệ thống thủy lợi, góp phần thiết thực trong phong trào xây dựng NTM.

Ngoài ra, Hội còn  thành lập các mô hình phòng chống tội phạm như: “Tộc họ 3 không”, “2 giảm 4 giữ”, “Cổng phòng chống tội phạm cùng tiếng kẻng an ninh”… đã đem lại hiệu quả thiết thực

Trên lĩnh vực tài nguyên và môi trường, với chủ đề “Hãy hành động vì môi trường nông thôn bền vững”, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh đã xử lý, thu gom rác thải, trồng trên 145.000 cây xanh dọc đường.

Dịp này, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Quảng Ngãi đã trao 14 kỉ niệm chương cho các cá nhân có thành tích trong phong trào “Vì sự nghiệp chăm sóc Người cao tuổi”.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.