Tọa đàm kỉ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

09:10, 19/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (LHPN) đã tổ chức tọa đàm nhân kỉ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930-20.10.2015).

TIN LIÊN QUAN

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đinh Thị Hồng Minh cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội LHPN tỉnh qua các thời kỳ đã về dự.

Tại buổi tọa đàm, bà Phạm Thị Thu Trang- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống của Hội LHPNVN trong 85 năm xây dựng và trưởng thành.

Trong suốt 85 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các tầng lớp phụ nữ với truyền thống yêu nước, đã đoàn kết, phát huy tài năng, trí tuệ cho công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân lập nên nhiều thành tích vĩ đại.

Trong các giai đoạn lịch sử, phụ nữ Việt Nam đã chủ động vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tích cực học tập, lao động sản xuất, chiến đấu, nghiên cứu khoa học… xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ chúc mừng Hội LHPN tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ chúc mừng Hội LHPN tỉnh.


Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, 85 năm qua, Hội LHPN Quảng Ngãi là một tổ chức chính trị- xã hội vững mạnh. Cán bộ Hội đã năng động, sáng tạo, tâm huyết, nhiêt tình, thực hiện có hiệu quả các phòng trào thi đua.

Với những thành tích đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phụ nữ Quảng Ngãi vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hàng trăm tập thể, hàng ngàn cá nhân được tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả các cấp Hội đã đạt được trong những năm qua.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong các cuộc kháng chiến, phụ nữ Việt Nam chịu rất nhiều hy sinh và chính sự hy sinh to lớn, quý báu của những người mẹ Việt Nam đã làm rạng rỡ Tổ quốc Việt Nam hôm nay, đem lại hạnh phúc cho thế hệ chúng ta.

Vì thế, thế hệ phụ nữ hôm nay cần cố gắng nhiều hơn nữa, làm sao đó để tất cả phụ nữ có được việc làm chủ động kinh tế, được hạnh phúc, chung tay góp sức xây dựng một xã hội “ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” để xứng đáng với Tổ quốc, xứng đáng với những thế hệ phụ nữ Việt Nam đi trước.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.