Lãnh đạo tỉnh làm việc với tập đoàn Vingroup về Dự án khu thương mại Vincom

09:10, 14/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.10, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có buổi  làm việc với tập đoàn Vingroup để nghe báo cáo tổng thể dự án xây dựng Khu thương mại tại Vincom tại thành phố Quảng Ngãi. 

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại cuộc họp.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại cuộc họp.
 
Dự án khu thương mại Vincom tại Quảng Ngãi được xây dựng trên khuôn viên bến xe Quảng Ngãi - 26 Lê Thánh Tôn- thành phố Quảng Ngãi, có diện tích trên 1ha. Tại đây sẽ dành 3.000 mét vuông để xây dựng khu trung tâm thương mại gồm 4 tầng.  Tầng 1 có các khu nhỏ dành cho các đối tác của Vingroup. Tầng 2 là hệ thống siêu thị  Vimart. Tầng 3 dành cho siêu thị điện máy. Tầng 4 là khu vui chơi trẻ em và khu vui chơi cho thiếu niên. 
 
Ngoài ra, khu trung tâm thương mại còn xây dựng 1 tầng hầm để xe.  Cùng với Trung tâm thương mại thì Vingroup cũng xây dựng các khu nhà cho thuê kinh doanh và hệ thống phố đi bộ chung quanh Trung tâm thương mại.  Đây là mô hình Trung tâm thương mại chuẩn đang được Vingroup triển khai tại các địa phương trên cả nước.

 

Mô hình trung tâm Thương mại
Mô hình trung tâm Thương mại Vincom
 
Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Viết Chữ mong muốn, Vingroup sớm triển khai dự án để Quảng Ngãi có một trung tâm thương mại hiện đại.  Tỉnh sẽ tập trung các thủ tục liên quan đến đất đai để sớm bàn giao cho chủ đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy thống nhất đề xuất phương án của chủ đầu tư vừa xây dựng trung tâm thương mại và khu nhà kinh doanh; đề nghị chủ đầu tư làm việc với Sở xây dựng  và UBND thành phố thống nhất phương án đấu giá đất trình UBND tỉnh phê duyệt để triển khai. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chủ đầu tư cam kết tiến độ đầu tư xây dựng cụ thể để tỉnh chủ động trong công tác giải phóng mặt bằng  giao cho nhà đầu tư.
 
Sau khi nghe ý kiến của các  sở, ban ngành, thành phố, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng thống nhất với phương án của chủ đầu tư đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu, sau cuộc họp này, chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với  các sở , ngành chức năng của tỉnh và  UBND thành phố Quảng Ngãi  triển khai các thủ tục giải phóng mặt bằng để sớm triển khai dự án.
 
 
Tin, ảnh: Trần Hòa
 

 


.