HĐND tỉnh làm việc với các địa phương về thực hiện Nghị quyết 39

10:10, 28/10/2015
.

 


(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.10, HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND các huyện Sơn Hà, Trà Bồng, TP.Quảng Ngãi và Sở NN&PTNT về tình hình thực hiện Nghị quyết số 39 của HĐND tỉnh về việc thông qua danh mục, dự án phải thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đất rừng phòng hộ sang đất phi nông nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi năm 2015. 
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Hà, tổng số dự án, công trình của huyện phải thu hồi đất là 46 dự án, với tổng diện tích trên 101ha. Đến nay, đã có 27 công trình dự án đã thực hiện thu hồi đất.  Huyện Trà Bồng có 34 công trình phải thu hồi đất với tổng diện tích gần 58ha. Huyện đã thực hiện thu hồi đất của 5 công trình, dự án với diện tích 8,7ha.  Số công trình, dự án phải thu hồi đất của thành phố Quảng Ngãi là 90 công trình, với tổng diện tích đất là trên 410ha. Đến nay đã có 36 công trình đã thực hiện thu hồi, với diện tích 64,2ha. 
 
Nhìn chung, kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương; công tác giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, quy định của pháp luật về đất đai. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc thu hồi đất, các địa phương đề xuất: đối với chủ đầu tư các công trình, dự án sau khi được phê duyệt kế hoạch sử dụng đất phải thực hiện các thủ tục về đất theo quy định; HĐND tỉnh sớm thông qua một số công trình, dự án  phát sinh để tạo điều kiện cho các chủ đầu tư có cơ sở sớm triển khai dự án.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.