Biểu dương CCB là ngư dân làm kinh tế giỏi, tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo

03:10, 27/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.10, Hội Cựu Chiến binh tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương Cựu Chiến binh (CCB) tiêu biểu là ngư dân làm kinh tế giỏi, tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo lần thứ II, năm 2015. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. 

TIN LIÊN QUAN

Trong những năm qua, các cấp Hội CCB tỉnh, trực tiếp là 4 huyện, thành phố ven biển và huyện đảo Lý Sơn đã phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", bằng ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống và tinh thần đoàn kết cộng đồng, đa số ngư dân CCB trong tỉnh luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua "CCB gương mẫu", phong trào "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi". Tích cực tuyên truyền, vận động CCB và ngư dân hành nghề trên biển thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là chương trình phát triển kinh tế biển của địa phương. 
 
Các ngư dân là CCB hăng hái tham gia và vận động bà con ngư dân cùng tham gia xây dựng Nghiệp đoàn nghề cá, Hợp tác xã, Tổ đoàn kết ngư dân… góp phần quan trọng vào việc khai thác thủy sản của ngư dân trên biển đạt hiệu quả cao, hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi bị rủi ro do thiên tai, tai nạn trên biển. 
 
Qua 2 năm, đã có 365 ngư dân CCB được bầu chọn danh hiệu thi đua "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi" các cấp, nhiều đồng chí được các cơ quan, Bộ, ngành Trung ương, địa phương tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen và kỷ niệm chương.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang  trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Hội CCB tỉnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Hội CCB tỉnh.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà CCB ngư dân trong tỉnh đã đạt được trong những năm qua. 
 
Trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp Hội CCB tỉnh phối hợp tốt với các cơ quan liên quan triển khai học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015- 2020; tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 và các văn bản pháp luật về biển có liên quan.
 
Đồng thời, cần nắm vững và thực hiện tốt việc kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế- xã hội với bảo đảm quốc phòng- an ninh, hợp tác quốc tế và bảo vệ môi trường; kết hợp giữa phát triển vùng biển, ven biển, đảo với phát triển vùng nội địa. Khai thác mọi nguồn lực để phát triển kinh tế- xã hội, bảo vệ môi trường biển trên tinh thần chủ động, tích cực mở cửa, phát huy đầy đủ và hiệu quả các nguồn lực bên trong. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang  trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
 
Tiếp tục tổ chức triển khai quán triệt, tổ chức tuyên truyền, vận động ngư dân hăng hái tham gia nghiệp đoàn nghề cá, tích cực thành lập các tổ, đội tàu thuyền đánh bắt xa bờ. Vận động đưa hầu hết CCB làm nghề biển vào các nghiệp đoàn và các tổ, đội đoàn kết sản xuất trên biển; xây dựng và nhân rộng nhiều hơn những điển hình CCB là ngư dân làm kinh tế giỏi, tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.
 
Cùng với đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để CCB là ngư dân được hưởng lợi từ các dự án, chế độ, chính sách hỗ trợ, đãi ngộ của Trung ương, của tỉnh đối với những người làm nghề biển xa và CCB trên bờ mở các cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá; chú trọng gắn việc quản lý khai thác tài nguyên biển với bảo vệ môi trường. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp Hội CCB tỉnh phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa chính quyền, bộ đội biên phòng, dân quân biển và các ngành chức năng, xây dựng lực lượng nòng cốt trong CCB và ngư dân; thường xuyên chăm lo củng cố, động viên CCB quyết tâm giữ vững ngư trường truyền thống để sản xuất và thể hiện là người làm chủ trên vùng biển Việt Nam. 
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh, Hội CCB tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 25 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc làm kinh tế giỏi, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.