Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống bạo lực gia đình

07:09, 18/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 16.9, đồng chí Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết kế hoạch hành động phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) giai đoạn 2009-2015.

Trong những năm qua, các cấp, ngành, hội đoàn thể trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong  công tác PCBLGĐ.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống bạo lực gia đình. Ảnh: t.phương
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống bạo lực gia đình. Ảnh: T.Phương


Nhiều mô hình câu lạc bộ, nhóm PCBLGĐ, câu lạc bộ gia đình hạnh phúc đã được triển khai và nhân rộng ở các địa phương. Đặc biệt, việc xây dựng các địa chỉ tin cậy tại cộng đồng đã mang lại hiệu quả thiết thực. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 288 địa chỉ tin cậy, đã tư vấn, hòa giải hàng trăm vụ, việc liên quan đến hôn nhân, BLGĐ. Phụ nữ, trẻ em được quan tâm về quyền lợi và hưởng các chính sách an sinh xã hội. Nhờ đó từ năm 2012 đến nay, số vụ BLGĐ có chiều hướng giảm qua từng năm. Nếu như năm 2012, toàn tỉnh xảy ra 463 vụ BLGĐ thì đến năm 2013 xảy ra 346 vụ, năm 2014 có 278 vụ và 6 tháng đầu năm 2015 có 182 vụ việc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đánh giá cao những nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong việc thực hiện kế hoạch hành động PCBLGĐ trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo Sở VH-TT&DL, trong thời gian đến nghiên cứu tham mưu giải pháp điều tra xã hội học thống kê tương đối đầy đủ số vụ việc BLGĐ; đồng thời lưu ý lãnh đạo các địa phương quan tâm hơn đến công tác PCBLGĐ, cần có cách làm hiệu quả, thiết thực hơn, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, nhằm tăng hiệu quả công tác PCBLGĐ. Ngoài ra, các địa phương cần gắn việc thực hiện kế hoạch hành động PCBLGĐ với phong trào TDĐKXDĐSVH.  

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể đạt thành tích trong việc thực hiện kế hoạch hành động PCBLGĐ giai đoạn 2009-2015. Sở VH-TT&DL cũng tặng giấy khen cho 8 tập thể và 6 cá nhân.
 

TRỊNH PHƯƠNG
 


.