Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra xây dựng NTM ở Nghĩa Hành

09:09, 03/09/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục chương trình kiểm tra, giám sát các xã đăng ký về đích nông thôn mới trong năm 2015, sáng 3.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã làm việc với 3 xã Hành Thuận, Hành Thịnh, Hành Minh, huyện Nghĩa Hành về tình hình thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

TIN LIÊN QUAN


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cùng thành viên Ban Chỉ đạo đã thị sát các công trình giao thông nông thôn, trạm xá, trường học, hệ thống kênh mương thủy lợi, hình thức tổ chức sản xuất ở các xã Hành Thuận, Hành Thịnh và Hành Minh.

Đến nay cơ bản các xã đều đạt 19/19 tiêu chí, bộ mặt nông thôn mới của 3 xã đã hình thành rõ nét. Hầu hết, bà con nhân dân đã nhận thức được nghĩa vụ, trách nhiệm và hưởng ứng nhiệt tình khi góp của, góp công, nhường đất xây dựng các công trình, đường giao thông nông thôn.

Các xã đã huy động vốn dân, ngân sách xã đóng góp, vốn doanh nghiệp và vốn hỗ trợ sản xuất hàng chục tỷ đồng để thắp sáng đường quê, xây dựng bê tông nông thôn, hỗ trợ phát triển sản xuất. Cùng với phát triển sản xuất nông nghiệp, các xã cũng đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đào tạo nghề cho lao động nông thôn để giải quyết việc làm.

 

Đoàn kiểm tra tại Nhà máy Gạch Tynel Phú Điền.
Đoàn kiểm tra tại Nhà máy Gạch Tynel Phú Điền.



Đa phần người dân ý thức về áp dụng khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi đã giúp nâng cao năng suất cây trồng vật nuôi, nâng cao thu nhập, giảm nghèo cho người dân. Đạt được những kết quả trên là nỗ lực rất lớn của hệ thống chính trị, tuy nhiên một số tiêu chí dù đạt, nhưng chưa toàn diện, vững chắc.

Huyện đề nghị đầu tư mở rộng Tỉnh lộ 624B để tiện giao thông đi lại và hạn chế tai nạn giao thông cho người dân khi lưu thông trên tuyến đường này, đồng thời xây dựng thêm phòng học cho các trường mầm non để có chỗ cho các cháu được học 2 buổi/ngày.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cho rằng, có được những kết quả trên, bên cạnh sự tập trung đầu tư của tỉnh là sự cố gắng nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị ở huyện, đặc biệt là của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các xã.

Tuy nhiên, đây chỉ là kết quả bước đầu, trong thời gian đến, huyện Nghĩa Hành cần chỉ đạo các xã tiếp tục đẩy mạnh huy động các nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, phong trào thể dục thể thao, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường…



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.