Cam kết từ sự tin cậy

01:09, 28/09/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hợp đồng Tư vấn giám sát được ký giữa Công ty TNHH MTV Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Quad Personnel Consultants (gọi tắt là Quad) liên danh với Công ty TNHH Giác Thành, là hợp đồng không có giá trị lớn về tiền bạc, nhưng đặc biệt quan trọng.

TIN LIÊN QUAN

Ai cũng biết, trong những dự án rất lớn như Dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất, thì vai trò của nhà tư vấn giám sát bảo đảm sự chuẩn mực trong quá trình thực hiện dự án.

Nhiều dự án ở ta đã gặp những trục trặc không đáng có (như dự án đường sắt trên cao Hà Đông- Cát Linh) do thiếu một nhà thầu tư vấn giám sát công tâm và chuyên nghiệp. Quad là nhà thầu tư vấn Quản lý & Vận hành (O&M) cho NMLD Dung Quất từ những ngày đầu đi vào hoạt động. Đây là một tập đoàn của Mỹ có trụ sở đóng ở bang Texas-thủ phủ dầu khí của Mỹ. Chủ tịch Tập đoàn-Ngài Ron Ostermiller, năm nay 79 tuổi, là một người Mỹ chân thành và thẳng thắn.

Dù Quad đã đi tư vấn nguồn nhân lực cho rất nhiều nhà máy lọc dầu trên khắp thế giới, nhưng khi tới làm việc ở Việt Nam và Nhà máy lọc dầu Dung Quất từ những ngày đầu, Quad và Ngài Chủ tịch của Tập đoàn này đã đặc biệt có tình cảm với Quảng Ngãi. Chính Quad và Ngài Ron là đơn vị đầu tiên tài trợ cho Quỹ mổ tim bẩm sinh “Vì những trái tim bé bỏng” ngay ngày ra mắt của Quỹ này, cách đây 5 năm.

Với tác phong làm việc chuyên nghiệp và đặc biệt, với sự trung thực, thẳng thắn, Quad đã chiếm được lòng tin của những ai từng và đang là đối tác của họ. Phát biểu trong lễ ký kết hợp đồng, Ngài Ron Ostomiller đã nói rất thật:  “Chúng tôi sẽ nói hết với các bạn về tất cả những gì chúng tôi nhìn thấy và suy nghĩ từ quá trình thực hiện dự án này. Tư vấn là trung thực. Các bạn có thể tin cậy ở chúng tôi”.  Dĩ nhiên, ở đây sự trung thực đi kèm với tính chuyên nghiệp và năng lực chuyên môn cao. Điều này Quad đã thể hiện rất rõ trong quá trình là nhà thầu tư vấn Quản lý&Vận hành (O&M) cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Ông Nguyễn Hoài Giang- Chủ tịch Hội đồng thành viên BSR, Trưởng Ban Quản lý Dự án nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất nhấn mạnh: “Đây là một trong những hợp đồng quan trọng, bảo đảm cho dự án hoàn thành đúng tiến độ. BSR tin tưởng ở năng lực liên danh nhà thầu trong việc tư vấn giám sát giai đoạn lập thiết kế tổng thể Dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất”. Ông Giang cũng yêu cầu nhà thầu cử những chuyên gia giỏi, bảo đảm việc hoàn thành gói thầu đúng tiến độ…

Về vấn đề này, Ngài Chủ tịch Ron đã cam kết sẽ thực hiện đúng hợp đồng và hứa sẽ cử những chuyên gia giàu kinh nghiệm tổ chức thực hiện gói thầu đúng thời gian. Sự tin cậy lẫn nhau giữa hai đối tác đã có quá trình thử thách và đã được xác lập dựa trên những kết quả cụ thể.   

THANH THẢO
 


.