Ngành LĐ-TB&XH đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

08:08, 28/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.8, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Sở LĐ-TB&XH tổ chức Lễ kỉ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành (28.8.1945- 28.8.2015) và đón nhận Huận chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch Nước trao tặng.

TIN LIÊN QUAN

Đến dự có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Huỳnh Văn Tí. Về phía lãnh đạo tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Căng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Duy Nhân- Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đọc diễn văn ôn lại truyền thống của ngành trong 70 năm qua.

Ngay từ những ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, Trung ương Đảng, Bác Hồ và Chính phủ đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo lĩnh vực LĐ-TB&XH. Ngày 28.8.1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Tuyên cáo “về việc thành lập Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”, trong 13 Bộ đầu tiên của Chính phủ nước ta, đã có các Bộ phụ trách công tác LĐ-TB&XH.

Cùng với quá trình vận động và phát triển của sự nghiệp cách mạng, tháng 2.1987, Bộ LĐ-TB&XH được thành lập nhằm kế thừa, phát huy chức năng và đảm nhận nhiệm vụ của các Bộ và cơ quan tiền thân trước đó.

 

a
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Huỳnh Văn Tí trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, công chức, viên chức của ngành LĐ TB&XH.

 

Ngành LĐ-TB& XH cả nước nói chung, tỉnh Quảng Ngãi nói riêng đã có quá trình xây dựng, phát triển đầy thử thách, cam go, nhưng cũng nhiều vinh quang và thành tích, góp phần to lớn trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Qua 70 năm xây dựng và phát triển, cùng với quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc, ngành LĐ-TB&XH Quảng Ngãi đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp cách mạng.

Kết quả những việc làm đó đã góp phần cùng các cấp, các ngành và toàn dân giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng- an ninh; đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp- nông thôn; xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, dân chủ, công bằng và văn minh.

Với những thành tích đạt được, trong nhiều năm liền, ngành đã được Chủ tịch nước, Chính phủ, Bộ LĐ-TB&XH, UBND tỉnh tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những nỗ lực,  những thành quả đã đạt được và những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức của ngành đã đạt được trong suốt 70 năm qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Căng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Võ Duy Nhân- Giám đốc Sở LĐ-TB&XH và ông Cao Bá Chiến- Nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB& XH.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đất nước đã thống nhất 40 năm, nhưng ở không ít nơi, bom mìn còn sót lại vẫn hàng giờ, hàng phút đe dọa tính mạng người dân. Hàng triệu người đang chịu ảnh hưởng của thương tật, của chất độc hóa học mà di chứng còn có thể tiếp tục truyền tới những thế hệ tiếp theo.

Chúng ta cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, chăm sóc người có công, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, công tác bảo trợ xã hội, dạy nghề và việc làm cho người lao động, công tác bình đẳng giới, người cao tuổi, bảo vệ, chăm sóc trẻ em...

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB& XH Huỳnh Văn Tí đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, công chức, viên chức của ngành LĐ-TB&XH. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Ngọc Căng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Võ Duy Nhân- Giám đốc Sở LĐ-TB& XH và ông Cao Bá Chiến- Nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB& XH.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.