Diễn văn của Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tại lễ mít-tinh kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

08:08, 18/08/2015
.

Trong khí thế hào hùng của mùa thu cách mạng tháng Tám, chúng ta cùng nhau về đây dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (19/8/2005 - 19/8/2015). Đây là một trong những hoạt động quan trọng, thiết thực của lực lượng cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân Quảng Ngãi hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

 

Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại lễ mittinh
Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại lễ mittinh

 

Thưa các đồng chí!

 
Cách đây 70 năm, từ tiền thân là Xích vệ đội của công nhân đồn điền cao su Phú Riềng, Xích vệ, Tự vệ của phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, lực lượng tự vệ trong đấu tranh chống khủng bố trắng, lực lượng vũ trang tự vệ chiến đấu, Tự vệ cứu quốc, Danh dự trừ gian, Danh dự Việt minh, CAND Việt Nam đã ra đời để thực hiện sứ mệnh cao cả là bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ, bảo vệ nhân dân. Quá trình lãnh đạo cách mạng, suốt 70 năm qua, Đảng ta luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng CAND về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, lực lượng CAND luôn quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm các quan điểm, chủ trương của Đảng; luôn dựa vào dân, phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân; các thế hệ Công an nối tiếp nhau vun đắp, hun đúc nên truyền thống cao đẹp của Công an nhân dân Việt Nam, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, khẳng định vai trò, vị trí đặc biệt quan trong trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
Tại Quảng Ngãi, với tiền thân là “Đội tự vệ đỏ”, “Đội tuyên truyền cứu quốc”, lực lượng Công an Quảng Ngãi ngay từ ngày đầu mới thành lập đã vận dụng sáng tạo đường lối của Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ đấu tranh, trấn áp, vô hiệu hóa bọn tay sai Pháp, Nhật; giữ gìn an ninh trật tự; bảo vệ Đảng, bảo vệ cơ sở cách mạng và các cuộc đấu tranh của quần chúng nhân dân, góp phần đưa sự nghiệp cách mạng đến thắng lợi; tiêu biểu là thắng lợi vang dội của cuộc khởi nghĩa Ba Tơ, tiếp đó là cuộc khởi nghĩa trong Cách mạng tháng Tám, góp phần quan trọng để Quảng Ngãi trở thành địa phương giành chính quyền sớm so với cả nước.
 
Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, cùng với sự ra đời của chính quyền cách mạng, Ty Trinh sát Lê Trung Đình được thành lập. Trong những ngày đầu của Chính quyền cách mạng non trẻ, trước tình thế hết sức khó khăn, vận mệnh của dân tộc như “ngàn cân treo sợi tóc”, lực lượng Công an Quảng Ngãi đã cùng với Nhân dân bước vào cuộc đấu tranh trường kỳ, gian khổ, quyết liệt chống bọn phản cách mạng, giữ gìn trật tự trị an, bảo vệ Đảng, bảo vệ thành quả cách mạng mà Đảng bộ và Nhân dân vừa mới giành được.
 
Trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, mặc dù lực lượng còn mỏng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ còn hạn chế, vũ khí, trang thiết bị còn rất thô sơ, luôn trong hoàn cảnh cam go, quyết liệt nhất, vào sinh ra tử, nhưng với ý chí, quyết tâm cao, tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ; lực lượng Công an Quảng Ngãi một lòng trung thành với Đảng, với nhân dân, phát động phong trào bảo mật, phòng gian, khám phá và bóc gỡ hàng chục vụ gián điệp, biệt kích xâm nhập, ngăn chặn âm mưu thu thập tình báo, bảo vệ Đảng, chính quyền, tính mạng và tài sản của nhân dân; lập nhiều chiến công thầm lặng nhưng vô cùng oanh liệt, hiển hách, điển hình là đập tan nhóm phản động “Đông phương Đại hội”, “Thế giới cách mạng đảng” (tháng 6/1946), “Liên hiệp đoàn” (năm 1948); phối hợp với các lực lượng tích cực tham gia đấu tranh, ngăn chặn vụ phiến loạn ở Sơn Hà (năm 1950), góp phần đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đến toàn thắng.
 
Hơn hai mươi năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước; chủ nghĩa thực dân mới thực nghiệm chiến tranh kiểu mới với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, vừa kết hợp chiến tranh vũ trang, vừa sử dụng loại hình tình báo, đặc vụ như: “Kế hoạch Hải Yến”, “Kế hoạch Phượng Hoàng”... để chống phá cách mạng Việt Nam. Trong tình hình đó, với bản lĩnh kiên cường, dũng cảm và mưu trí đấu tranh, lực lượng Công an Quảng Ngãi đã lập nhiều chiến công vang dội, cùng với quân dân trong tỉnh và cả nước lần lượt đánh thắng 04 chiến lược chiến tranh của đế quốc Mỹ, đập tan các kế hoạch tình báo của địch, góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
 
Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc, với tinh thần “cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”, cùng với những tấm gương anh dũng hy sinh của cán bộ, chiến sỹ công an Nhân dân cả nước, Quảng Ngãi có hơn 120 thương binh và 420 liệt sĩ Công an nhân dân quên thân vì nước để lại cho chúng ta niềm tiếc thương vô hạn. Nhân buổi lễ trọng thể này, cho phép tôi bày tỏ tấm lòng thành kính, tri ân sâu sắc với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các đồng chí lãnh đạo tiền bối của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; trân trọng biết ơn các tầng lớp nhân dân, các lực lượng vũ trang nhân dân, các cấp, các ngành, đoàn thể quần chúng trong tỉnh đã đùm bọc, phối hợp, giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó.  
 
Thưa các đồng chí!
 
Sau ngày đất nước thống nhất, lực lượng Công an Quảng Ngãi cùng các lực lượng cách mạng nhanh chóng ổn định tình hình, xây dựng và củng cố chính quyền cách mạng; trấn áp các cụm, toán vũ trang, loại trừ nguy cơ manh động, chống đối của các đối tượng phản động; khám phá nhiều vụ án phản cách mạng, bóc gỡ nhiều mạng lưới nội gián trong “Kế hoạch hậu chiến” của địch.
 
Từ sau ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi (7/1989) đến nay, lực lượng Công an Quảng Ngãi đã có nhiều nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần cương quyết tấn công, trấn áp tội phạm, chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn kịp thời âm mưu chống phá cách mạng Việt Nam của các đối tượng trong các chuyên án S191, H293, H282, làm thất bại âm mưu, ý đồ lợi dụng dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc của các thế lực thù địch; tổ chức thực hiện tốt các kế hoạch bảo vệ an ninh, trật tự trong các lần đại hội Đảng, các kỳ bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, các ngày lễ, Tết, kỷ niệm, các sự kiện, các công trình trọng điểm của tỉnh; triệt xóa nhiều băng, ổ, nhóm tội phạm hình sự; ngăn chặn có hiệu quả các tệ nạn xã hội.
 
Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, làm nòng cốt trong việc thực hiện các nghị quyết liên tịch, chương trình hành động và vận động toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm theo Nghị quyết 09/CP và Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm của Chính phủ. Tổ chức thực hiện nghiêm túc nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế gia tăng tiến tới giảm dần tai nạn giao thông; triển khai và thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, các chủ trương của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chiến lược an ninh quốc gia, Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp có liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.
 
Với những thành tích, chiến công xuất sắc qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Công an Quảng Ngãi đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: 01 Huân chương Hồ Chí Minh, 77 Huân chương Chiến công, 462 Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước các loại, 01 Huân chương Độc lập hạng Ba, 06 Huân chương Quân công; 14 đơn vị và 06 cá nhân được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Từ năm 1989 đến nay, Công an Quảng Ngãi được các cấp tặng thưởng: 01 Cờ luân lưu của Chính phủ; 02 Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 18 Cờ thi đua của Bộ Công an; 12 Cờ thi đua của UBND tỉnh và nhiều Bằng khen của Bộ Công an và các Bộ, ngành Trung ương. Đảng bộ Công an tỉnh nhiều năm liền được công nhận “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”. Những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng cho lực lượng Công an Quảng Ngãi đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt, đồng thời, khẳng định thành tích, chiến công của nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nhà.
 
Trong mỗi bước đi, mỗi bước trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân, trong đó có Công an Quảng Ngãi đều có sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng Quân đội nhân dân, của các ngành, các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các Hội đoàn thể, đặc biệt là sự đùm bọc, giúp đỡ đầy nghĩa tình, trách nhiệm của quần chúng nhân dân. Nhân dân luôn là lực lượng đông đảo, có hàng triệu đôi mắt để quan sát, hàng triệu đôi tai để nghe ngóng tình hình, cũng như hàng triệu đôi bàn tay để tham gia bảo vệ Tổ quốc. Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc đã trở thành một trong những nhân tố có tính chất động lực quyết định thắng lợi của sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và cuộc sống bình yên của nhân dân.
 
Với ý nghĩa cao quý này, năm 2005, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 521/QĐ-TTg về việc lấy ngày 19/8 hằng năm là "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Đây là một sự kiện quan trọng tiếp tục khẳng định vai trò to lớn của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, lực lượng Công an nhân dân đã tập trung tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền chỉ đạo đẩy mạnh công tác vận động toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; dựa vào dân làm việc, phát huy tinh thần vì nhân dân phục vụ; đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng vũ trang và Quân đội nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc. Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, nhiều địa phương đã huy động sức mạnh của nhân dân tham gia xây dựng các mô hình “Tự phòng”, “Tự quản”, “Tự bảo vệ”, “Tự hoà giải”; xây dựng quy ước, hương ước; ký kết, xây dựng các Cụm an toàn về an ninh, trật tự; Cụm dân cư an toàn, các Câu lạc bộ giáo dục pháp luật, Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm; đồng thời, gắn kết chặt chẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Xây dựng nông thôn mới”, thực hiện có hiệu quả các chủ trương phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; vận động ngư dân vươn khơi, bám biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, xuất sắc trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm được phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng, góp phần nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh.
 
Ghi nhận những thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, 10 năm qua, các tập thể và cá nhân trong tỉnh đã được Bộ Công an tặng 24 Cờ thi đua xuất sắc, 144 Bằng khen và 586 Kỷ niệm chương; Ủy ban nhân dân tỉnh tặng 08 Cờ thi đua xuất sắc, trên 760 Bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng 2.275 Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm và thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” hàng năm.
 
Nhân buổi lễ trọng thể này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi đồng bào, đồng chí đã đóng góp nhiều công lao to lớn trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc; nhiệt liệt biểu dương tinh thần hiệp đồng chiến đấu chặt chẽ giữa ngành Công an với các lực lượng vũ trang trong tỉnh, sự phối hợp giữa Công an tỉnh với Mặt trận tổ quốc, các ngành, đoàn thể; biểu dương, khen ngợi những chiến công của lực lượng Công an tỉnh nhà và thành tích của các lực lượng bảo vệ các cơ quan, doanh nghiệp, Tổ an ninh nhân dân, các Ban bảo vệ dân phố, các tổ chức quần chúng tự quản đã khắc phục khó khăn, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm, tích cực tham gia vào nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.
 
Thưa các đồng chí!
 
Trong thời gian tới, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội đặt ra cho lực lượng Công an nhân dân là rất nặng nề. Các thế lực thù địch, phản động sẽ gia tăng các hoạt động chống phá Việt Nam, tiếp tục thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn, lật đổ, âm mưu tiến hành “cách mạng màu” nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Tình hình tranh chấp chủ quyền biên giới, lãnh thổ, nhất là tình hình Biển Đông có những diễn biến phức tạp, khó lường. Tình trạng vi phạm pháp luật, tội phạm có xu hướng gia tăng, xuất hiện nhiều loại tội phạm mới, đặc biệt là tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm sử dụng công nghệ cao. Tình trạng lộ, lọt bí mật nhà nước ngày càng nghiêm trọng. Trật tự, an toàn xã hội đứng trước nhiều tác động theo chiều hướng phức tạp; tình trạng khiếu nại đông người gia tăng và diễn biến phức tạp.
 
Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó, tôi đề nghị lực lượng Công an Quảng Ngãi chú trọng một số nội dung sau:
 
1. Lãnh đạo, làm tốt hơn nữa công tác chính trị tư tưởng trong toàn bộ lực lượng công an Nhân dân; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân trong bất kỳ hoàn cảnh nào, phải tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đề cao cảnh giác cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; chủ động ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt; xây dựng phong cách sống và làm việc khoa học, văn minh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.
 
2. Phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, xung kích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; gắn bó với nhân dân, chủ động phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Quân đội nhân dân, với Mặt trận Tổ quốc và các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính trị nội bộ, trong đó tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; tập trung chấn chỉnh, thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Nhà nước về bảo vệ bí mật Nhà nước; tiếp tục tham mưu, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với Cuộc vận động “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng củng cố nền an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh và thế trận lòng dân vững chắc, nhất là các địa bàn trọng điểm; chăm lo xây dựng lực lượng Công an xã, giữ gìn trật tự an ninh ở cơ sở, gắn bó máu thịt với nhân dân.
 
3. Tập trung chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; đẩy mạnh cải cách hành chính, kiện toàn bộ máy Công an theo hướng tinh gọn, chuyên sâu, khoa học và hiệu quả; tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý hành chính nhà nước về an ninh, trật tự; nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, chiến sỹ công an; góp phần cùng các ngành, địa phương nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
 
4. Có kế hoạch trấn áp các loại tội phạm; không để hình thành các băng, nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức; chủ động đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm kinh tế, tham nhũng, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm ma túy, tội phạm buôn lậu, mua bán, tàng trữ, sử dụng thuốc nổ. Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan điều tra các cấp; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp trong công tác điều tra, xử lý tội phạm, phục vụ tốt yêu cầu chính trị của địa phương và giữ gìn cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông đến mức thấp nhất.
 
5. Tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các ngành, hội, đoàn thể và toàn thể đồng bào tích cực tham gia đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Mỗi người, mỗi hộ gia đình, mỗi khu dân cư, mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần có những hành động cụ thể, thiết thực trong việc giữ gìn an ninh, trật tự ở cơ sở, phát huy tinh thần cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; hỗ trợ lực lượng công an kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; kịp thời khen thưởng, biểu dương, nhân rộng các điển hình quần chúng tiêu biểu tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc.
 
Với bản chất và truyền thống tốt đẹp qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, tôi tin tưởng cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Ngãi sẽ vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó, tiếp tục lập nhiều chiến công, thành tích mới, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân.
 
Xin chúc các đồng chí, quý vị đại biểu; các tướng lĩnh, sỹ quan; cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân mạnh khỏe, hạnh phúc, thắng lợi.
 
       Xin trân trọng cảm ơn!

.