UBND tỉnh họp báo quý II năm 2015

09:07, 06/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6.7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã chủ trì buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm 2015; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 và trả lời những vấn đề báo chí quan tâm.
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh ước đạt 6.081 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2014; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 11.584 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng ước đạt 18.644 tỷ đồng, tăng 12%; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 5 tháng tăng 2,05% so với cùng kỳ năm trước; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 229 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu đạt 103,9 triệu USD, doanh thu vận tải và các dịch vụ vận tải ước đạt 1.075 tỷ đồng.
 
Lũy kế đến ngày 30.6, KKT Dung Quất cấp giấy chứng nhận đầu tư 131 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 180.000 tỷ đồng, trong đó có 75 doanh nghiệp đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Riêng VSIP Quảng Ngãi đã có 8 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có 3 dự án đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đang vận hành chạy thử. Các KCN tỉnh có 90 dự án đã cấp giấy chứng nhận đầu tư còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký gần 6.500 tỷ đồng, trong đó có 70 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh; giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản ước gần 1.500 tỷ đồng, đạt hơn 44% kế hoạch năm.
 
Các đại biểu phát biểu tại buổi họp báo
Các đại biểu phát biểu tại buổi họp báo
 
Trong 6 tháng đầu năm 2015, cơ chế, chính sách đối với địa bàn vùng đồng bào dân tộc và miền núi được các địa phương đẩy mạnh thực hiện. Theo đó, tỉnh đã bố trí 228 tỷ đồng cho 6 huyện miền núi đầu tư xây dựng hạ tầng thiết yếu. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi; tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh.Quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững…
 
Tại họp báo, lãnh đạo UBND huyện Tây Trà, Ban Quản lý dự án hợp phần di dân tái định cư hồ chứa nước Nước Trong và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc khai thác gỗ trên đất quy hoạch ngoài lâm nghiệp ở xã Trà Thọ, về trách nhiệm của Hạt kiểm lâm Tây Trà liên quan đến việc khai thác gỗ trên đất quy hoạch ngoài lâm nghiệp tại xã Trà Thọ; về  những vướng mắc trong việc thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, giúp bà con ngư dân Quảng Ngãi sớm tiếp cận được gói tín dụng ưu đãi của Chính phủ để đóng, sửa chữa tàu, mua ngư lưới cụ,…
 
Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đánh giá cao công tác tuyên truyền của cơ quan báo chí trong 6 tháng đầu năm, đồng thời lưu ý trong 6 tháng cuối năm cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền trên các lĩnh vực, trong đó chú trọng tập trung tuyên truyền Đại hội đảng các cấp, Đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng; các ngày lễ lớn của tỉnh, đất nước và công tác giải quyết, khắc phục, tổ chức thực hiện các kiến nghị của các cơ quan, đơn vị sau thanh, kiểm tra, giám sát. 
 
Đồng thời, đồng chí Lê Quang Thích đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí trong thời gian tới tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tình hình tăng trưởng kinh tế của tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, quá trình đổi mới giáo dục trên địa bàn tỉnh cũng cần được chuyển tải nhiều mặt, qua đó giúp các cơ quan quản lý, người dân có góc nhìn đa diện, đa chiều các kết quả đạt được của công tác này. 
 
Bên cạnh đó, yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông theo dõi, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh về những vấn đề báo chí nêu mà các sở, ngành, địa phương liên quan chưa trả lời, chưa giải quyết. Phó Chủ tịch cũng đề nghị báo chí theo dõi và phản ánh đối với việc thực hiện nội dung các kết luận sau thanh tra, kiểm tra, sau giám sát của các cơ quan, địa phương, đơn vị...
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn-  N.Đức

.