Tàu SE4 trật bánh tại Đức Phổ: Đường sắt Bắc-Nam bị tắc nghẽn

04:07, 10/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tàu hỏa mang số hiệu SE4 đang chạy theo hướng Nam- Bắc khi chạy đến địa phận xã Phổ Thạnh, Đức Phổ thì bất ngờ bị trật bánh khỏi đường ray, khiến hàng trăm hành khách hốt hoảng.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 50 phút ngày 10.7, khi tàu SE4 chạy đến km988 thuộc địa phận tỉnh Quảng Ngãi thì gặp sự cố trên. Ông Huỳnh Thanh Hùng- Trưởng tàu khách SE4 cho biết: Nguyên nhân tàu trật khỏi đường ray vì có một tảng đá to nằm giữa đường ray lúc tàu đi qua. Nhìn thấy kịp thời nên lái tàu đã kéo phanh dừng tàu đột ngột. Tuy nhiên, do đang ở tốc độ cao và bị phanh gấp nên các toa tàu đầu tiên đã bị trật bánh.

 

Hiện có 3 toa đầu tiên của tàu SE4 bị trật khỏi đường ray
Hiện có 3 toa đầu tiên của tàu SE4 bị trật khỏi đường ray
 
Tại vị trí tàu SE4 gặp sự cố hiện có một số đơn vị đang tiến hành thi công xây dựng một cây cầu thuộc dự án mở rộng quốc lộ 1. Tại hiện trường lúc 13 giờ 30 phút, 3 toa đầu tiên của đoàn tàu đã bị trật hoàn toàn khỏi đường ray, rất may không có thiệt hại nào về người. Các toa phía sau còn lại đã được kéo về ga Sa Huỳnh.
 
Ông Trần Em- Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: “Các hành khách trên 3 toa tàu trật bánh được chuyển qua các toa tàu khác để đưa về ga Sa Huỳnh. Chúng tôi cũng liên hệ với ngành đường sắt và được thông báo, trong thời gian chờ khắc phục các hành khách sẽ được tiếp tục lộ trình bằng đường bộ thay vì tàu hỏa”.

 

Tại vị trí tàu gặp sự cố có một số đơn vị đang tiến hành thi công cầu thuộc dự án mở rộng quốc lộ 1
Tại vị trí tàu gặp sự cố có một số đơn vị đang tiến hành thi công cầu thuộc dự án mở rộng quốc lộ 1

 

Tại vị trí tàu trật bánh khỏi đường ray, đường ray tàu nằm khá sâu dưới một đường rãnh xẻ ngang qua núi đá. Địa điểm tàu trật bánh, có một số đơn vị thi công đang tiến hành xây dựng một cây cầu thuộc dự án Mở rộng Quốc lộ 1A.
 
Hiện lực lượng chức năng đang điều động phương tiện cứu hộ tàu chuyên dùng từ Đà Nẵng vào để giải cứu những toa tàu trật bánh. Do sự cố này, giao thông đường sắt Bắc- Nam cũng đang phải tạm dừng.
 
Phương Trực
 

 


.