Hơn 800 gian hàng tham gia Festival nông nghiệp, làng nghề miền Trung 2015

08:07, 07/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 6.7, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hiệp hội làng nghề Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật và khai mạc Festival nông nghiệp làng nghề miền Trung 2015. 
Festival nông nghiệp làng nghề miền Trung diễn ra từ ngày 6.7 đến ngày 12.7, tại đường Hoàng Văn Thụ, phường Quảng Phú (Tp.Quảng Ngãi) với sự tham gia của hơn 350 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp cùng hơn 800 gian hàng.
 
Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc.
 
Với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững”, Festival trưng bày nhiều sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề, cùng nhiều gian hàng thương mại và ẩm thực khác. 
 
Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Festival, Ban tổ chức còn tổ chức nhiều hoạt động phong phú như hội thảo, tư vấn kỹ thuật nông nghiệp, giao lưu học tập kinh nghiệm công tác Hội, giới thiệu các mô hình kinh tế tiêu biểu…
 
Du khách trong tỉnh tham quan gian hàng.
Du khách trong tỉnh tham quan gian hàng.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ, nhấn mạnh: Festival nông nghiệp làng nghề miền Trung 2015 là hoạt động mang nhiều ý nghĩa trong việc quảng bá thương hiệu nông sản phẩm và làng nghề của các địa phương trong khu vực. 

Đây cũng là dịp để các sản phẩm Quảng Ngãi có dịp quảng bá, tìm nơi tiêu thụ; tôn vinh những thành quả nông nghiệp, các sản phẩm đa dạng phục vụ nhu cầu thiết yếu trong sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn mới. 
 
Qua đó, tạo điều kiện giao lưu trực tiếp giữa nhà sản xuất, người tiêu dùng và các doanh nghiệp; thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào khu vực miền Trung- Tây Nguyên nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng.
 
Tại buổi lễ, các đoàn nghệ thuật trong tỉnh và Tp.HCM cũng đã biểu diễn nhiều tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc phục vụ du khách đến tham quan/.
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.