UBND tỉnh kiểm tra phòng chống hạn tại các công trình thủy lợi

02:06, 15/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)-  Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ vừa đi kiểm tra thực tế về công tác khắc phục hư hỏng các công trình thủy lợi và phòng chống hạn tại các công trình do Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi quản lý tại huyện các huyện Ba Tơ, Đức Phổ và Mộ Đức.
 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã trực tiếp kiểm tra 7 hồ chứa nước có dung tích lớn gồm: Hồ chứa nước Núi Ngang, Suối Loa, Tôn Dung ở huyện Ba Tơ; hồ chứa nước Diên Trường, Liệt Sơn ở huyện Đức Phổ và hồ chứa nước Đá Bàn, Hốc Sầm ở huyện Mộ Đức. Đây là những hồ chứa nước trọng điểm phục vụ nước tưới cho phần lớn diện tích đất nông nghiệp của tỉnh.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra các công trình thủy lợi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ kiểm tra các công trình thủy lợi phục vụ chống hạn torng vụ hè thu 2015.
 
Do ảnh hưởng đợt lũ lịch sử năm 2013, nên một số hạng mục các công trình này bị hư hỏng. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, hầu hết các hạng mục sửa chữa đã hoàn thành trên 70% khối lượng. Hiện Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi quản lý 17 hồ chứa nước trên toàn tỉnh. Tuy nhiên, lượng nước tích trữ tại các hồ chứa đang ở mức thấp. 
 
Sau khi đi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đánh giá cao nỗ lực của đơn vị quản lý trong việc  khắc phục những hư hỏng tại các công trình hồ chứa, cũng như việc phối hợp với các địa phương xây dựng phương án phòng chống hạn. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, hiện nay lượng nước tại nhiều hồ chứa chỉ tích trữ trên dưới 50%, do đó để đảm bảo lượng nước phục vụ sản xuất, đơn vị quản lý cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, vận hành đóng, mở nước và tích trữ một cách nghiêm ngặt, rà soát những nơi bị rò rỉ nước, có biện pháp khắc phục hiệu quả. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cũng yêu cầu các sở ngành và các bên liên quan phải thực hiện các biện pháp điều tiết nước hợp lý, tiết kiệm, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do hạn hán gây ra.
 
Tin, ảnh: Hoàng Nam
 

.