Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ làm việc với Sở NN&PTNT

03:06, 20/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT về tình hình thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2015.
Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, giá trị sản xuất toàn ngành trong 6 tháng đầu năm ước đạt 1.487 tỷ đồng. Trong đó, nông nghiệp đạt 465,4 tỷ đồng, lâm nghiệp 119 tỷ đồng, thủy sản 602,5 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2014, giá trị sản xuất toàn ngành tăng 4,7%.
 
Sản lượng lương thực từ đầu năm đến nay ước đạt 254.492 tấn, trong đó sản lượng lúa đạt 228.536 tấn. Về tình hình phát triển chăn nuôi, công tác phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm được phát hiện và xử lý kịp thời nên ít xảy ra. Bên cạnh đó, giá cả các sản phẩm chăn nuôi đảm bảo sản xuất có lãi nên đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định và có chiều hướng phát triển tăng đàn.
 
Trong 6 tháng đầu năm, sản lượng thủy sản khai thác ước đạt 74.419 tấn, tăng 5,9 % so với năm trước. Lượng tàu đóng mới, hạ thủy đưa vào khai thác cũng tăng thêm 200 tàu. Tổng kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2015 đã bố trí đến tháng 6.2015 là 243,4 tỷ đồng. Giá trị ước giải ngân 60 tỷ đồng.
 
Trong 6 tháng cuối năm, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Hè Thu 2015, đảm bảo nước tưới, tiếp tục theo dõi tình hình nuôi trồng thủy sản với các chỉ tiêu sản lượng lương thực đạt 225.650 tấn, sản lượng thủy sản nuôi trồng đạt 3.980 tấn. Bên cạnh đó, tập trung kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới ở các xã có kế hoạch đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, nhất là 10 xã dự kiến về đích trước 30.9…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu kết luận tại buổi làm việc
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đánh giá cao kết quả đạt được của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trong 6 tháng đầu năm 2015. Sản lượng lương thực, năng suất cây trồng cao, dịch bệnh ít đã chứng minh được công tác chọn giống, chăm sóc và phòng chống dịch bệnh khá tốt. Ngành khai thác thủy sản cũng thu về kết quả tốt với sản lượng cao…
 
Tuy nhiên, việc giải ngân để thực hiện Nghị định 67 để ngư dân vay vốn đóng mới tàu thuyền còn khá chậm; tiến độ thực hiện một số dự án cũng quá chậm so với kế hoạch đề ra… Sở cần rà soát, kiểm tra để rút ra hạn chế và giải pháp khắc phục để đẩy nhanh tiến độ.
 
Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cũng yêu cầu Sở NN&PTNT cần có quy hoạch cụ thể bố trí cây trồng phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai ở từng địa phương; bên cạnh đó cũng cần có kế hoạch kiểm soát cây lâm nghiệp
 
Ngoài ra, ngành nông nghiệp cần nghiên cứu, xây dựng các kế hoạch nhỏ để triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm chỉ rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị. Đây là đề án lâu dài, mang tính liên tục do đó ngành nông nghiệp cũng phải có kế hoạch cụ thể, rõ ràng cho từng giai đoạn để đề án phát huy hiệu quả cao nhất.
 
Đồng chí Phạm Trường Thọ cũng nhấn mạnh nhiệm vụ trước mắt của ngành là tập trung cho vụ hè thu 2015 sắp tới với việc tăng cường công tác tập huấn, kiểm tra, đề ra những giải pháp chống hạn cho cây trồng và phòng chống dịch bệnh, nhằm tăng sản lượng lên mức cao nhất có thể.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.