Ngày 6.7, khai mạc Festival nông nghiệp và làng nghề miền Trung 2015

09:06, 29/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chủ trì cuộc họp về kế hoạch tổ chức khai mạc Festival nông nghiệp và làng nghề miền Trung 2015 tại Quảng Ngãi.
 
Theo kế hoạch, từ ngày 6-12.7, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hiệp hội làng nghề Việt Nam phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Festival nông nghiệp và làng nghề miền Trung tại Quảng Ngãi. Festival lần này có khoảng 800 gian hàng tham gia trưng bày các sản phẩm nông nghiệp; sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề và các gian hàng thương mại và ẩm thực.
 
Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Festival, ban tổ chức còn tổ chức hội thảo với chủ đề “Giới thiệu sản phẩm vi sinh hữu cơ” hướng tới nền nông nghiệp sạch và bền vững; giao lưu tham quan các mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; tổ chức tư vấn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho nông dân...
 
Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị và kế hoạch tổ chức khai mạc Festival nông nghiệp và làng nghề miền Trung năm 2015. Dự kiến lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 6.7.2015, tại phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu tại cuộc họp
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ khẳng định, Festival nông nghiệp và làng nghề miền Trung là dịp để các cá nhân, tổ chức tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp và của các làng nghề đến người tiêu dùng. Đồng thời, tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa phục vụ nông dân, nông nghiệp, nông thôn.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban tổ chức cần có chính sách hỗ trợ nông dân khi tham dự Festival. Đồng thời phải chú trọng vào công tác kiểm tra, quản lý chặt chẽ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham dự, không để các sản phẩm kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn có mặt tại Festival; đảm bảo các vấn đề điện, nước, an ninh trật tự, vệ sinh, phòng cháy chữa cháy trong thời gian diễn ra Festival.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.