Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tây Trà

10:06, 30/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.6, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Quảng Ngãi gồm ông Mã Điền Cư- Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội và bà Đinh Thị Phương Lan- Uỷ viên Uỷ Ban đối ngoại Quốc hội, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Trà Nham (Tây Trà) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII và lắng nghe kiến nghị của cử tri.
 
 
Tại buổi tiếp xúc, bà Đinh Thị Phương Lan đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Kỳ họp đã kết thúc thành công với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã dành thời gian thảo luận, xem xét, thông qua 11 luật, 9 Nghị quyết và cho ý kiến về 15 dự án luật khác nhằm tiếp tục triển khai thi hành, thể chế hoá Hiến pháp. 
 
Sau khi nghe báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi, nhiều cử trì đã bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp, đánh giá cao tinh thần dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm của Quốc hội. 
 
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện miền núi Tây Trà
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện miền núi Tây Trà.
 
Đồng thời, cử tri xã Trà Nham đã kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế- xã hội, cơ sở hạ tầng của địa phương... Trong đó, nhiều cử tri mong muốn Nhà nước quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn xã, bởi hiện nay, nhiều tuyến đường trên địa bàn xã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn trong phát triển kinh tế xã hội địa phương; sớm đầu tư xây dựng trường mẫu giáo cho các điểm lẻ tổ 1, tổ 2 thôn Trà Huynh và trường mẫu giáo, tiểu học tổ 2, 3 thôn Trà Cương; xây dựng Nhà văn hóa cho các thôn. 
 
Nhiều ý kiến cử tri cũng  kiến nghị Nhà nước cần  hỗ trợ giống cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế cao như giống bò lai sind để lai tạo giống bò cỏ ở địa phương; hỗ trợ đầu ra cho các mặt hàng nông lâm sản ở địa phương; quan tâm đến các lĩnh vực giáo dục, y tế và giải quyết chế độ cho người có công...
 
Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Quảng Ngãi gồm ông Mã Điền Cư- Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội và bà Đinh Thị Phương Lan- Uỷ viên- Uỷ Ban đối ngoại Quốc hội, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Trà Quân (Tây Trà).

Cử tri xã Trà Quân  kiến nghị một số vấn đề như: Cần quan tâm đầu tư làm một số tuyến đường giao thông trên địa bàn xã nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi và vận chuyển hàng hóa; các cấp có thẩm quyền cần xem xét về ranh giới hành chính, đất đai giữa xã Trà Quân và Trà Thanh tại đồi Ca Nhút bởi lúc trước thuộc xã Trà Quân nhưng hiện nay do xã Trà Thanh quản lý, do đó nhiều cử tri bức xúc vì lo sau này sẽ không có đất sản xuất; sớm giải quyết nguồn vốn hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo theo quyết định 167...

 
Cử tri kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
Cử tri kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
 
Bên cạnh đó, các cử tri kiến nghị Nhà nước cần quan tâm đào tạo giáo viên trẻ cho các cấp học, nhằm giải quyết việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số. "Cử tri chúng tôi mong muốn Nhà nước đầu tư kéo điện thắp sáng cho tổ 11 Trà Ong, tổ 3 Trà Bao và một số hộ ở tổ 4, 5 thôn Trà Xuông, vì hiện nay đường điện dùng chung nên giá điện cao mà thu nhập của người dân lại thấp."- cử tri Hồ Văn Thừa kiến nghị.
 
Sau khi lắng nghe ý kiến kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo xã, huyện, các sở ngành đã giải đáp những vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII của tỉnh,  ông Mã Điền Cư-Phó chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc Hội đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri 2 xã Trà Quân và Trà Nham, đoàn sẽ tổng hợp đề xuất với các ngành chức năng của tỉnh và trình lên Quốc hội, Chính phủ xem xét.
 
N.Đức
 
 
 

.