Vietcombank Quảng Ngãi tài trợ 100 con bò cho nông dân nghèo huyện Ba Tơ

09:05, 14/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 14.5, Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) Quảng Ngãi và Hội Nông dân tỉnh tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp cho nông dân vay vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Trong những năm qua, Vietcombank Quảng Ngãi đã chủ động triển khai cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn và đã đạt được những con số rất đáng khích lệ.

Dư nợ theo Nghị định 41 của Chính phủ về chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn đến đến hết tháng 4.2015 là 105 tỷ đồng với 551 khách hàng còn dư nợ.

Dư nợ theo Quyết định 68 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp đến 30.4.2015 là 4,7 tỷ đồng với 14 khách hàng còn dư nợ. Trong đó, có 1,3 tỷ đồng khách hàng vay để mua máy làm đất, gặt đập liên hợp và 3,4 tỷ đồng để mua máy móc, thiết bị dò cá, thả lưới câu.

 

Lãnh đạo Vietcombank Quảng Ngãi và Hội Nông dân tỉnh ký kết chương trình cho vay vốn phát triển no
Lãnh đạo Vietcombank Quảng Ngãi và Hội Nông dân tỉnh ký kết chương trình cho nông dân vay vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn.



Dư nợ cho vay khu vực kinh tế biển như: đóng mới, nâng cấp, cải hoán tàu cá và vốn lưu động cho tàu cá là 440 tỷ đồng với 440 tàu cá và 590 khách hàng là ngư dân vay vốn.

Phát biểu tại buổi ký kết, bà Phạm Thị Thúy Kiều- Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi bày tỏ muốn nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng sẽ đến tay nông dân nhiều hơn trong thời gian đến để nông dân đủ vốn phát triển kinh tế cho bản thân, gia đình, từng bước vượt khó vươn lên.

Ông Võ Việt Chính- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khẳng định, trong thời gian tới, các cấp Hội sẽ tập trung tuyên truyền để các hội viên, nông dân có đầy đủ thông tin hơn về chính sách vay vốn của Vietcombank Quảng Ngãi.

Khởi động chương trình này, Vietcombank Quảng Ngãi tài trợ 100 con bò, với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng cho hội viên nông dân nghèo ở huyện Ba Tơ.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.