TP. Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến

09:05, 28/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.5, UBND TP. Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015. Tham dự có đại diện các Mẹ VNAH, Anh hùng LLVTND, lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010- 2015.

TIN LIÊN QUAN

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng của thành phố đã có bước chuyển biến tích cực. Từ các phong trào thi đua đã làm chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, tiếp tục nâng cao đời sống nhân dân.

Kinh tế của TP. Quảng Ngãi tiếp tục tăng trưởng khá, đạt hơn 14%, thu nhập bình quân đầu người đạt 1.730 USD người/năm. Thực hiện Chương trình Xây dựng Nông thôn mới, có 2 xã Tịnh Khê và Tịnh Châu đạt 13/19 tiêu chí.

Đã tập trung đào tạo nguồn nhân lực và trang thiết bị cơ sở vật chất kỹ thuật, thực hiện có hiệu quả cơ chế “Một cửa hiện đại”, góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều hành công việc.

 

Đồng chí Phạm Câu- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Quảng Ngãi trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.
Đồng chí Phạm Câu- Phó Bí thư Thành ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.


Hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tiếp tục được đầu tư xây dựng. Đến nay. TP. Quảng Ngãi đã đạt 45/49 tiêu chí của đô thị loại II, tỷ lệ đô thị hóa đạt 45%.

Đã có 6.378 hộ nghèo được vay vốn ưu đãi với số tiền trên 118 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế, góp phần giải quyết việc làm và giảm nghèo. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm xuống còn 4,27%. Bên cạnh đó, các chính sách với người có công và đối tượng chính sách luôn đảm bảo.

Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm được chỉ đạo thực hiện quyết liệt, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ, việc gây mất trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cho các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương.

Với những thành tích đã đạt được, cán bộ và nhân dân TP. Quảng Ngãi đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Chủ tịch nước cũng tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba cho 7 tập thể và 6 cá nhân. Thủ tướng chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể, tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 10 cá nhân, công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 3 cá nhân. UBND tỉnh cũng tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể và công nhận nhiều cá nhân, tập thể lao động xuất sắc, tiên tiến.

Tại hội nghị này, có 51 tập thể và 113 cá nhân là các điển hình tiên tiến được lựa chọn từ cơ sở, trong đó 4 tập thể và 6 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen, vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong giai đoạn 2011-2015.


Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.