Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác của Thành ủy và doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

02:05, 17/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.5, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đoàn Công tác của Thành ủy và Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh trong lĩnh vực du lịch, y tế. Tham dự buổi làm việc có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích và các Sở, ban, ngành liên quan.

 
Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã giới thiệu với đoàn công tác của Thành ủy và doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh về những tiềm năng, thế mạnh du lịch biển, đảo và các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là thế mạnh phát triển du lịch ở huyện đảo Lý Sơn. 
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cũng nêu lên nhu cầu cần đầu tư trong phát triển lĩnh vực dịch vụ du lịch của tỉnh, những thế mạnh trong phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng… cũng như các chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của tỉnh và các cơ chế thông thoáng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư khi đầu tư vào Quảng Ngãi.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
 
Thảo luận tại buổi làm việc, các doanh nghiệp đã đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn sau buổi làm việc này sẽ cử đoàn khảo sát, nghiên cứu tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh qua đó sẽ có tính toán đến việc đầu tư.
 
Song song đó, một số ý kiến cho rằng, tỉnh cần quy hoạch phát triển du lịch ở huyện đảo Lý Sơn vì nguồn tài nguyên còn hạn chế như nguồn nước ngọt... ; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, bảo vệ nghiêm ngặt môi trường tại các điểm du lịch; tăng cường công tác tác tuyên truyền, quảng bá, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; công tác an ninh, an toàn cho khách du lịch...
 
Các doanh nghiệp nêu lên ý kiến tại buổi làm việc
Các doanh nghiệp nêu lên ý kiến tại buổi làm việc
 
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Bí Thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã  hoan nghênh  Đoàn công tác của Thành ủy và Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh đã dành thời gian đến khảo sát, tìm hiểu đầu tư tại Quảng Ngãi; đồng thời, cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại diện các doanh nghiệp cho tỉnh trong lĩnh vực phát triển du lịch.
 
Phó Bí Thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp giúp đỡ tỉnh đào tạo nguồn nhân lực du lịch, ẩm thực, chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch... và sớm có hướng đầu tư vào các lĩnh vực để đưa du lịch tỉnh Quảng Ngãi phát triển bền vững.
 
Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã đi tham quan, khảo sát tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, dịch vụ... tại huyện đảo Lý Sơn và biển Sa Huỳnh, Châu Me ở huyện Đức Phổ; tổ chức đêm giao lưu văn nghệ và hoạt động từ thiện tại huyện đảo Lý Sơn, trao học bổng và tặng phòng máy vi tính cho trường THPT số 2 Mộ Đức....
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.