Quảng Ngãi: Dự kiến đào tạo nghề cho 5.220 lao động nông thôn trong năm 2015

10:05, 27/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.5, Sở LĐ-TB&XH tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2015.
Dự kiến trong năm 2015, Quảng Ngãi sẽ đào tạo nghề phi nông nghiệp cho 5.220 học viên là lao động nông thôn, với tổng kinh phí 9,4 tỷ đồng. Trong đó, có 6,3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia để đào tạo 3.690 học viên.

 

Ngoài các ngành nghề phi nông nghiệp đã từng dạy trước đây, Quảng Ngãi sẽ mở lớp dạy thí điểm một số nghề mới trong năm 2015 cho các lao động nông thôn
Ngoài các ngành nghề phi nông nghiệp đã từng dạy trước đây, Quảng Ngãi sẽ mở lớp dạy thí điểm một số nghề mới trong năm 2015 cho các lao động nông thôn.
 
Các đối tượng được hỗ trợ học nghề là lao động nông thôn trong độ tuổi lao động, có nhu cầu học nghề, có trình độ học vấn và sức khỏe phù hợp với ngành nghề cần học. Đối với các trường hợp học viên là lao động nông thôn được hưởng các chính sách ưu đãi, thuộc diện hộ có thu nhập tối đa bằng 150% thu nhập của hộ nghèo… sẽ được hỗ trợ tiền ăn, đi lại khi theo học các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn. Mỗi lớp học sẽ gồm 18 đến 35 học viên, được dạy tại các cơ sở dạy nghề hoặc dạy lưu động tại các địa phương với sự bảo đảm về phòng học lý thuyết và nơi thực hành nghề.
 
Trong năm 2015, ngoài các ngành nghề phi nông nghiệp đã từng dạy trước đây, Quảng Ngãi sẽ mở các mô hình dạy nghề thí điểm như: Trồng lúa năng suất cao, kỹ thuật chế biến món ăn, thuyền trưởng tàu cá hạng tư, chăn nuôi gia súc, thuyền viên tàu cá, máy trưởng tàu cá hạng tư.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.