Liên đoàn lao động tỉnh: Biểu dương điển hình tiên tiến làm theo lời Bác

02:05, 30/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tối 27.5, LĐLĐ tỉnh tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và biểu dương CNVCLĐ làm theo lời Bác. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác.                             Ảnh:  BÁ SƠN
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác. Ảnh: BÁ SƠN


Từ năm 2011 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức công đoàn, tạo sự chuyển biến rõ nét từ trong nhận thức đến hành động của CNVCLĐ. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ được quan tâm. Các phong trào thi đua yêu nước thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia.

Trung bình hằng năm có 4.000 sáng kiến, giải pháp, kinh nghiệm của NLĐ được công nhận và áp dụng vào thực tiễn công việc, làm lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp hàng trăm tỷ đồng. Từ năm 2011 đến nay, các cấp công đoàn đã kết nạp 21.537 đoàn viên và thành lập mới 168 công đoàn cơ sở; có 4.490 đoàn viên được kết nạp Đảng. Nội dung và phương thức hoạt động công đoàn có nhiều đổi mới. LĐLĐ tỉnh đã kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước.

Tại lễ biểu dương, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 công nhân lao động giỏi, 3 doanh nghiệp tiêu biểu. LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 20 tập thể, 28 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tặng bằng khen cho 13 tập thể, 13 cá nhân có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn trao tặng bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng công nhân và ngày hội công nhân năm 2015.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh tiếp nhận số tiền 566 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”; đồng thời trao kinh phí hỗ trợ xây mới và sửa chữa "Mái ấm công đoàn" đợt 1 năm 2015 cho 29 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 780 triệu đồng.

Bá Sơn

 


.