Hội nghị trực tuyến về nâng cao hiệu quả hoạt động các công ty nông, lâm nghiệp

02:05, 10/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 6.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cùng đại diện các sở, ngành, lãnh đạo một số huyện và các công ty nông, lâm nghiệp trong tỉnh tham dự Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị định 118/2014/NĐ-CP của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và phát triển nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

 

Các đại biểu dự hội nghị tại đầu cầu Quảng Ngãi .                                        Ảnh: NG.KHÂM
Các đại biểu dự hội nghị tại đầu cầu Quảng Ngãi . Ảnh: NG.KHÂM


Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Quảng Ngãi, sau quá trình sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp, đến nay trên địa bàn tỉnh còn 5 công ty nông lâm nghiệp đang hoạt động. Thực hiện Nghị định 118/2014/NĐ-CP ngày 17.12.2014 của Chính phủ, tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản chỉ đạo Sở NN&PTNT ban hành các văn bản chỉ đạo các Công ty TNHH MTV xây dựng đề án, phương án tổng thể, sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp trong tỉnh. Hiện nay, các công ty đã xây dựng hoàn thành đề án của đơn vị và đang chỉnh sửa hoàn thiện đề án theo kết luận của Hội đồng thẩm định tỉnh Quảng Ngãi để trình Bộ NN&PTNT xem xét thẩm định trình Chính phủ.

Để các công ty sau khi sắp xếp, đổi mới thật sự có hiệu quả, UBND tỉnh đã kiến nghị với Trung ương sớm có chính sách tín dụng đầu tư trồng rừng sản xuất và có cơ chế chính sách cụ thể đối với diện tích rừng tự nhiên sản xuất theo cơ chế cấp kinh phí từ ngân sách Nhà nước để tăng cường công tác quản lý khai thác gỗ rừng tự nhiên giai đoạn 2014-2020.


Nguyễn Khâm


 


.