Chung kết Hội thi "Ánh sáng soi đường" khu vực miền Trung:
Đội tuyển Quảng Ngãi đoạt vé tham dự vòng chung kết

02:05, 08/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tối ngày 7.5, tại Nhà Văn hóa Lao động (TP. Quảng Ngãi) đã diễn ra Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" năm 2015 khu vực miền Trung. Đến dự Hội thi có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy và đông đảo các bạn sinh viên đến tham gia cổ vũ cho các đội thi.
Tham gia hội thi có ba đội tuyển đến từ Nghệ An, ĐăkLăk và đội chủ nhà Quảng Ngãi. Các đội lần lượt trải qua 5 phần thi gồm: Chúng tôi là sinh viên, Theo dòng lịch sử, Ði tìm chân lý, Tự hào tiến bước dưới cờ Ðảng và Ánh sáng soi đường.
 
Với sự bứt phá ở những vòng thi quyết định, đội tuyển Quảng Ngãi đã xuất sắc về Nhất và là đại diện khu vực miền Trung để cùng với hai đội Nhất khu vực miền Nam và miền Bắc và 1 đội về nhì ở ba khu vực có thành tích tốt nhất tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc vào giữa tháng 5 tới.
 
Các đội thi tranh tài sôi nổi
Các đội thi tranh tài sôi nổi

 

Đội tuyển Quảng Ngãi xuất sắc giành giải nhất
Đội tuyển Quảng Ngãi xuất sắc giành giải nhất
 
Nhân dịp này, Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng đã trao tặng 5 triệu đồng cho đội tuyển giành giải Nhất tại Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" năm 2015 khu vực miền Trung.
 
Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" năm 2015 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng với Bộ giáo dục và đào tạo phối hợp tổ chức nhằm tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng và tạo điều kiện cho đoàn viên, sinh viên các trường đại học trên cả nước có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tìm hiểu, học tập các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin vào học tập, công tác, cuộc sống và rèn luyện bản thân.
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.