Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đối thoại với ông Nguyễn Tợ

10:05, 26/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 22.5, tại trụ sở UBND phường Nghĩa Chánh (TP. Quảng Ngãi), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại công khai với ông Nguyễn Tợ, cư trú tại số 512, đường Quang Trung, phường Nguyễn Nghiêm (TP. Quảng Ngãi) liên quan đến khiếu nại của ông về  các thửa đất số 290 và 287, tờ bản đồ số 2, phường Nghĩa Chánh với diện tích 1.700m2. Tham gia buổi đối thoại có lãnh đạo các sở, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc TP. Quảng Ngãi và phường Nghĩa Chánh, cùng nhân dân ở khu dân cư.

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, vụ việc khiếu nại của chị em bà Nguyễn Thị Quýt,  Nguyễn Thị Sương (trước đây) và của ông Nguyễn Tợ hiện nay liên quan đến việc quản lý nhà đất của ông Cao Phụng (đất của ông Phụng thuộc diện cải tạo xã hội chủ nghĩa) từ thời còn tỉnh Nghĩa Bình kéo dài đến nay. Chủ tịch UBND tỉnh qua các nhiệm kỳ đã có nhiều văn bản giải quyết, xử lý, các cơ quan Trung ương (cả hành chính và tư pháp) đã có ý kiến, nhưng đến nay gia đình ông Tợ vẫn không đồng ý.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ (ngồi, bên trái) đối thoại với ông Nguyễn Tợ.     Ảnh: NG.TRIỀU
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ (ngồi, bên trái) đối thoại với ông Nguyễn Tợ. Ảnh: NG.TRIỀU


Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan chức năng về các nội dụng mà ông Nguyễn Tợ yêu cầu đối thoại và xem xét ý kiến của ông Nguyễn Tợ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ cho rằng: Các lô đất và nhà số 49, 51, 53, 55 đường Quang Trung, thị xã Quảng Ngãi (nay là thửa đất số 287, 290 tờ bản đồ số 2, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi) của ông Cao Phụng đã được Nhà nước quản lý theo quy định pháp luật, nay thuộc quyền quản lý sử dụng của Nhà nước, không còn là quyền sử dụng, sở hữu của ông Cao Phụng hay bất kỳ cá nhân nào. Di chúc của bà Nguyễn Thị Sương có nội dung trái pháp luật vì định đoạt tài sản không thuộc quyền hợp pháp của mình, do đó, các cơ quan chức năng từ chối giải quyết yêu cầu mở thừa kế là đúng pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ khẳng định: Việc cơ quan có thẩm quyền từ chối giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Tợ là đúng pháp luật. Việc ông Tợ cho rằng trước đây, UBND tỉnh đồng ý cho ông xây dựng 4 căn nhà cấp 4 trên diện tích 1.700m2 là không có căn cứ, vì đây là đề nghị của ông Tợ chứ không có bất kỳ sự đồng ý nào về văn bản của UBND tỉnh.

Việc ông Tợ tố cáo một số cá nhân cố tình không giải quyết yêu cầu được thừa kế của ông là không đúng, vì không thuộc thẩm quyền của UBND phường Nghĩa Chánh và Phòng Tư pháp TP. Quảng Ngãi. Việc ông Tợ sử dụng giấy tờ mua bán để cho rằng mình có quyền hợp pháp đối với diện tích đất trên đã được Tòa án nhân dân tối cao kết luận, trả lời rõ nên không có cơ sở xem xét lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đề nghị ông Nguyễn Tợ và gia đình chấp hành các kết luận, quyết định giải quyết của chính quyền, bàn giao diện tích 1.400m2 đất để nhà nước quản lý, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.
 

NGUYỄN TRIỀU

 


.