Sở Tư pháp lấy ý kiến góp ý dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)

01:04, 03/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 3.4, Sở Tư pháp tỉnh đã tổ chức Hội thảo để lấy ý kiến tham gia góp ý đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi). Tham gia buổi hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở Tư pháp.

TIN LIÊN QUAN

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham gia đóng góp ý kiến xoay quanh các nội dung trọng tâm như: Trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền dân sự; Quyền nhân thân, vấn đề xác định lại giới tính, quyền đối với họ của cá nhân; Chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự; Hậu quả pháp lý của giao dịch dân sự không tuân thủ quy định về hình thức; Về bảo vệ người thứ ba ngay tình trong trường hợp giao dịch dân sự bị vô hiệu; Về hình thức sở hữu; Thời điểm xác lập quyền sở hữu và các vật quyền khác; Về điều chỉnh hợp đồng khi hoàn cảnh thay đổi; Về lãi suất trong hợp đồng vay tài sản;...
 
Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo
 
Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) được xác định là một trong những dự án luật có vai trò rất quan trọng nhằm thể chế hóa các nghị quyết của Đảng, cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013 trong việc bảo đảm và bảo vệ quyền con người, quyền công dân; xây dựng và hoàn thiện pháp luật về dân sự, kinh tế, trọng tâm là hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi) bao gồm 6 phần, 26 chương, 712 điều, giảm 1 phần, 10 chương và 65 điều so với Bộ Luật Dân sự năm 2005. 
 
Việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) nhằm mục đích phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ của nhân dân trong việc góp ý vào nội dung dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi), đảm bảo cụ thể hóa quy định của Hiến pháp 2013 về công nhận, tôn trọng, bảo bệ và đảm bảo quyền con người, quyền công dân. 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.